1 Tuần Tóc Dài Bao Nhiêu Cm? Bí Quyết Giúp Tóc Mọc Nhanh Hơn

Tóc ngứa là gì? Có nên nhổ bỏ không? Cách điều trị an toàn, hiệu quả



Mong muốn sở hữu mái tóc dài thướt tha và óng mượt luôn là ước mơ của nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, tốc độ mọc tóc của mỗi người lại khác nhau và nhiều người cũng tò mò rằng: 1 tuần tóc dài bao nhiêu cm? Liệu có bí quyết nào giúp tóc mọc nhanh hơn? Cùng Palmolive tìm hiểu ngay nội dung bài viết bên dưới!

>>> Xem thêm bài viết:

Các giai đoạn phát triển của tóc bạn cần biết

Dưới đây là các giai đoạn phát triển cơ bản của tóc:

  • Giai đoạn Anagen (Phát triển): Đây là giai đoạn phát triển tích cực của tóc. Tóc mọc từ nang tóc và tiếp tục phát triển trong khoảng thời gian từ 2 đến 6 năm (tùy thuộc vào vị trí trên cơ thể). Trong giai đoạn này, nang tóc sẽ tạo ra tế bào mới, tạo ra sợi tóc mới và đẩy chúng lên phía trên.

  • Giai đoạn Catagen (Chuyển tiếp): Giai đoạn này là giai đoạn chuyển tiếp giữa giai đoạn phát triển và giai đoạn ngừng phát triển, kéo dài trong khoảng 2-3 tuần. Lúc này, nang tóc dừng sản xuất tế bào mới và ngừng đẩy tế bào lên phía trên. Tóc ngừng phát triển và nang tóc dần rút ngắn lại.

  • Giai đoạn Telogen (Ngừng phát triển): Đây là giai đoạn nghỉ của chu kỳ phát triển tóc, kéo dài từ 3 đến 4 tháng. Tóc ngừng phát triển hoàn toàn và nằm yên trong nang tóc. Sau giai đoạn này, tóc sẽ rụng ra và giai đoạn Anagen mới sẽ bắt đầu.

  • Giai đoạn Exogen (Rụng tóc và mọc tóc mới): Giai đoạn này không phải là một phần của chu kỳ phát triển chính thức, nhưng nó xảy ra khi tóc rụng. Mỗi ngày, một lượng nhỏ tóc rụng ra là bình thường, khoảng 50-100 sợi. Sau đó, tóc mới sẽ tiếp tục mọc để thay thế những sợi tóc đã rụng.

Giai đoạn phát triển của tóc

 

Các giai đoạn sinh trưởng của tóc là thế, nhưng yếu tố mọc tóc lại có sự khác biệt giữa nam và nữ. Nguyên nhân là do sự chi phối của thần kinh nội tiết riêng biệt, tóc phụ nữ thường có tuổi thọ dài và mềm mượt hơn so với nam giới. 

>>> Xem thêm: 

Những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dài ra của tóc

  • Yếu tố di truyền: Gen di truyền quyết định tốc độ phát triển, độ dày, màu sắc, độ xoăn và khả năng chịu tổn thương của tóc. Một số người có thể di truyền gen rụng tóc sớm, khiến tóc dễ rụng và mỏng hơn.

  • Giới tính: Tóc của nam giới thường có xu hướng mọc nhanh hơn tóc nữ giới. Do ảnh hưởng của nội tiết tố testosterone, nên nam giới có thể có nhiều nang tóc hơn và chu kỳ phát triển tóc nhanh hơn. Nhưng nam giới lại rụng tóc nhanh hơn so với nữ giới.

  • Tuổi tác: Tốc độ phát triển của tóc giảm dần theo tuổi tác. Khi chúng ta già đi, nang tóc có thể teo nhỏ và sản xuất ra sợi tóc mỏng hơn, yếu hơn. Vì thế tốc độ tóc dài ra cũng chậm đi.

Tuổi tác ảnh hưởng đến sự dài ra của tóc

 

  • Tình trạng sức khỏe: Chế độ dinh dưỡng thiếu hụt các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin B, sắt, kẽm có thể ảnh hưởng đến sự dài ra của tóc. Một số bệnh lý như thiếu máu, rối loạn tuyến giáp, lupus ban đỏ cũng có thể ảnh hưởng đến tóc.

  • Căng thẳng và mệt mỏi: Các tình trạng như căng thẳng thần kinh, thiếu ngủ có thể gây ra các vấn đề về tóc như rụng tóc hoặc tóc khô, yếu.

     

Căng thẳng ảnh hưởng đến sự dài ra của tóc

 

  • Cách chăm sóc tóc: Việc sử dụng quá nhiều hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc duỗi, uốn tóc có thể làm hư hại tóc và khiến tóc dễ gãy rụng. Gội đầu quá thường xuyên hoặc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc không phù hợp cũng có thể ảnh hưởng đến tốc độ dài ra của tóc.

  • Các yếu tố từ môi trường: Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, ô nhiễm có thể làm tổn thương tóc và da đầu, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của tóc.

  • Một số bệnh lý da đầu: Các bệnh lý da đầu như nấm da đầu, vẩy nến, viêm da tiết bã nhờn có thể ảnh hưởng đến nang tóc và khiến tóc rụng.

>>> Xem thêm: Cách gội đầu lâu bết tại nhà đơn giản giúp mái tóc luôn bồng bềnh

Vậy 1 tuần tóc dài bao nhiêu cm?

Dựa vào các giai đoạn phát triển và những yếu tố ảnh hưởng đến sự dài ra của tóc, các chuyên gia nghiên cứu về tóc cho biết trung bình 1 tuần tóc sẽ dài khoảng 0,25 - 0,4 cm. Cứ thế, trung bình 1 tháng tóc dài 1 - 1,5 cm, 1 năm tóc sẽ dài khoảng 12 - 18 cm.

 

Trung bình 1 tuần tóc sẽ dài khoảng 0,25 - 0,4 cm

 

Các phương pháp giúp tóc mọc nhanh trong 1 tuần hiệu quả tại nhà

Việc tóc mọc nhanh trong một tuần là điều khó xảy ra vì tốc độ phát triển của tóc còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố đã đề cập ở nội dung trên. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng một số biện pháp chăm sóc và thúc đẩy sự mọc dài của tóc tại nhà dưới đây: 

Chăm sóc tóc đúng cách

  • Gội đầu 2-3 lần/tuần: Gội đầu quá thường xuyên có thể khiến tóc khô và dễ gãy rụng. Nên sử dụng dầu gội và dầu xả phù hợp với loại tóc của bạn.

  • Cắt tỉa tóc thường xuyên: Cắt tỉa phần tóc chẻ ngọn giúp tóc khỏe mạnh và phát triển tốt hơn.

  • Hạn chế sử dụng hóa chất: Hạn chế sử dụng thuốc nhuộm, thuốc uốn, duỗi tóc vì có thể làm tóc hư tổn và gãy rụng.

  • Tránh tác động mạnh lên tóc: Không nên chải tóc khi tóc ướt, vắt tóc quá mạnh và búi tóc quá chặt.

>>> Xem thêm: Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Suôn Mượt Óng Ả Chiết Xuất Dầu Olive & Keratin

Dưỡng tóc bằng nguyên liệu tự nhiên

  • Ủ tóc với dầu dừa: Dầu dừa có tác dụng dưỡng tóc mềm mại, kích thích tóc mọc nhanh. Ủ tóc với dầu dừa 2-3 lần/tuần, mỗi lần bạn nên ủ 30 phút.

  • Dùng tinh dầu bưởi: Tinh dầu bưởi giúp kích thích mọc tóc hiệu quả. Bạn sử dụng bằng cách thoa tinh dầu bưởi lên da đầu và massage nhẹ nhàng 2 lần/ngày.

  • Dùng nha đam: Nha đam giúp dưỡng tóc mềm mại và kích thích tóc mọc nhanh. Bạn có thể sử dụng phần gel nha đam thoa lên tóc và ủ trong 30 phút, sau đó gội đầu lại bình thường.

  • Dùng bia: Bia có chứa các dưỡng chất giúp kích thích tóc mọc nhanh. Gội đầu bằng bia 1-2 lần/tuần để giúp tóc ra dài nhanh hơn.

  • >>> Xem thêm: Cách gội đầu bằng dầu dừa cho mái tóc đẹp bất ngờ
Tóc mọc nhanh trong 1 tuần nhờ nguyên liệu tự nhiên
 
 

 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Để có mái tóc dài đẹp và một cơ thể khỏe mạnh bạn cần cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể, đặc biệt là vitamin B, vitamin E, biotin, kẽm, sắt. Đồng thời, ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt, cá hồi, thịt gà. Đặc biệt, hãy uống đủ nước mỗi ngày bạn nhé!

Massage da đầu

Biện pháp massage da đầu sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, kích thích tóc mọc nhanh. Bạn nên thực hiện massage da đầu 2 lần/ngày, mỗi lần 5-10 phút.

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ mọc tóc như dầu gội hoặc dầu xả để kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc và giúp tóc chắc khỏe. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn những sản phẩm an toàn cho da đầu và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 

Qua nội dung trên, Palmolive hy vọng bạn đã biết được thông tin 1 tuần tóc dài bao nhiêu cm và bí quyết giúp tóc mọc nhanh, chắc khoẻ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trang Sản phẩm dầu gội Palmolive để tìm kiếm các loại dầu gội có chiết xuất từ tự nhiên, kích thích mọc tóc nhanh và an toàn cho da đầu. Đừng quên truy cập vào trang blog Palmolive VN để có thêm nhiều thông tin hữu ích về cách chăm sóc tóc nhé!

>>> Xem thêm: 



 

Bạn cũng có thể thích