Hướng dẫn cách gội đầu đúng cách với 8 bước đơn giản

Xả tóc gội đầu đúng cách



Sở hữu một mái tóc chắc khỏe, ít bị xơ rối hay gãy rụng là điều mà ai cũng mong muốn. Không chỉ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày, một mái tóc chắc khỏe cũng thể hiện bạn đang có sức khỏe tốt và biết cách chăm sóc sức khỏe bản thân. Và giải pháp tối ưu nhất để có một mái tóc chắc khỏe chính là biết cách gội đầu đúng cách, khoa học.

Dưới đây là 8 bước gội đầu đúng cách được tham khảo từ các chuyên gia chăm sóc. Hãy cùng Palmolive Việt Nam theo dõi để có mái tóc suôn mượt hơn mỗi ngày.

Hạn chế gội đầu hàng ngày

Một mái tóc đẹp luôn có những bí mật mà bạn nên tìm hiểu. Trong đó, các nghiên cứu đã chứng minh việc gội đầu hằng ngày sẽ khiến tóc bạn tiết ra nhiều chất nhờn. Bên cạnh đó, tiếp xúc quá thường xuyên với dầu gội vô tình làm tóc trở nên dễ tổn thương hơn.

Cách gội đầu đúng cách

Do đó, tốt nhất bạn nên gội đầu 2 đến 3 lần mỗi tuần để vừa làm sạch bụi bẩn, vừa cung cấp các dưỡng chất cần thiết bảo vệ tóc và da đầu. Gội đầu hàng ngày là một trong các nguyên nhân dẫn đến tóc bị khô, xơ rối, dễ rụng và chẻ ngọn.

Nên chải tóc trước khi gội đầu

Một bước quan trọng nhưng thường xuyên bị bỏ qua là gỡ tóc rối trước khi gội đầu. Cách gội đầu đúng cách cũng bao gồm việc sử dụng bàn chải tóc chất lượng để tóc suôn mượt hơn, dễ gội và giảm gãy rụng.

Chải đầu trước khi gội đầu đúng cách

Bạn nên chải phần ngọn tóc đầu tiên, sau đó chải lại lần hai từ chân tóc là hoàn thành. Lúc này, tóc của bạn mới thực sự sẵn sàng được làm sạch.

Sử dụng nước ấm

Gội đầu bằng nước ấm là phương pháp được sử dụng phổ biến. Mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức nào về nhiệt độ nước chính xác khi gội đầu nhưng nước ấm sẽ mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu. Nước ấm có tác dụng làm nở các lỗ chân lông giúp vệ sinh chất bẩn trên da đầu hiệu quả.

Tuy nhiên, tuyệt đối không gội đầu với nước quá nóng. Khi tóc tiếp xúc với nước nóng sẽ bị khô và xỉn màu, đặc biệt là dễ phai màu đối với tóc nhuộm. Sau khi gội đầu với nước ấm, bạn nên xả lại tóc với nước ở nhiệt độ bình thường để se khít lại các lỗ chân lông đã mở ra nhằm giữ độ ẩm cho da đầu.

Để quá trình gội đầu thuận tiện, bạn có thể sử dụng bộ lọc nước nóng lạnh. Các loại máy lọc nước uy tín cũng bổ sung khoáng chất có lợi cho tóc như clo giúp tóc chắc khỏe hơn.

Chọn dầu gội phù hợp với mái tóc

Để gội đầu đúng cách, bạn nên chọn loại dầu gội phù hợp với mái tóc của mình. Mỗi loại tóc sẽ có đặc điểm riêng và do đó cũng cần được bổ sung các dưỡng chất khác nhau. Trên thực tế, mái tóc của chúng ta có thể chia thành tóc dầu, tóc khô, tóc sợi mảnh và tóc nhuộm.

Cách gội đầu đúng cách bằng dầu gội phù hợp

Người có mái tóc khô thường gặp vấn đề xơ rối và dễ gãy rụng. Hãy chọn loại dầu gội có tác dụng làm suôn mượt, nuôi dưỡng tóc. Chắc chắn mái tóc của bạn sẽ giữ ẩm tốt hơn, chắc khỏe hơn.

Ngược lại với tóc khô xơ, những người có tóc dầu luôn cảm thấy khó chịu khi tóc dễ bị bết lại. Điều bạn cần làm để khắc phục tình trạng này là chọn loại dầu gội cân bằng dầu, có độ ẩm vừa phải.

Loại tóc thường gặp nữa là tóc sợi mảnh. Nếu sợi tóc của bạn tương đối mảnh, hãy chọn cho mình loại dầu gội nhẹ nhàng để bảo vệ tóc. Đặc biệt, bạn nên chọn một lượng ít dầu gội khi gội đầu để đảm bảo không làm nặng sợi tóc.

Cuối cùng và cũng phổ biến nhất là tóc nhuộm. Cả những người có mái tóc khô hay dầu đều có nhu cầu nhuộm tóc. Do đó, để giữ màu nhuộm được bền, bạn không nên dùng các loại dầu gội có chứa sulfate vì sẽ làm tóc nhanh bị xỉn màu.

Chọn dầu gội phù hợp với loại tóc cũng cần quan tâm đến thương hiệu. Các thương hiệu có uy tín và sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên ngoài việc tạo ra sự yên tâm còn giúp chăm sóc tốt hơn. Trong đó, dầu gội Palmolive với nhiều dòng sản phẩm phù hợp cho nhiều loại tóc là một sự lựa chọn tuyệt vời. 

  • - Dầu gội Palmolive Naturals thiên nhiên dưỡng ẩm bổ sung chiết xuất 100% từ sữa dừa bổ sung độ ẩm cần thiết cho tóc suôn mượt và thơm mát cả ngày.

  • - Dầu gội và xả Palmolive thiên nhiên suôn mượt óng ả chiết xuất dầu Olive & Keratin nuôi dưỡng và chăm sóc tóc luôn bóng khỏe, tạo nếp tóc bồng bềnh và suôn mượt tự nhiên. Với thành phần chiết xuất 100% từ dầu olive và keratin protein không chỉ hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn mà còn lưu hương lâu suốt ngày dài.

Sử dụng dầu gội đúng cách

Chúng ta thường sử dụng nhiều hơn lượng dầu gội cần thiết cho mỗi lần gội. Trên thực tế, bạn có thể tham khảo cách gội đầu đúng cách như sau:

  • - Bước 1: Lấy một lượng khoảng 1 muỗng cà phê dầu gội đầu với nước để tạo bọt, sau đó bôi lên tóc.

  • - Bước 2: Hãy gội đầu ở tư thế nằm ngửa để giúp lưu thông tuần hoàn máu được tốt hơn. 

  • - Bước 3: Bắt đầu massage nhẹ nhàng chân tóc và da đầu để các dưỡng chất từ từ phát huy tác dụng cũng như rửa sạch bụi bẩn và chất nhờn. Hãy massage thật nhẹ nhàng trong vài phút để không làm tổn thương chân tóc, da đầu cũng như để tăng lưu lượng máu đến da đầu, kích thích mọc tóc.

  • - Bước 4: Gội lại lần 2 (lặp lại bước 1, 2, 3 thêm 1 lần) để đạt hiệu quả tốt hơn. Bạn không nên quá vội vàng trong khi gội đầu, thả lỏng cơ thể để cảm nhận tinh thần thư thái hơn.

Để dầu xả trên tóc từ 5-7 phút

Sau khi xả sạch dầu gội với nước, bước tiếp theo bạn cần sử dụng dầu xả cho phần thân tóc và ngọn tóc. Lưu ý không nên để dầu xả tiếp xúc trực tiếp với da đầu. 

Trong khi dầu xả còn trên tóc, hãy chải đầu với lược răng thưa để nhẹ nhàng gỡ rối cho tóc. Bạn cũng có thể quấn tóc bằng một tấm khăn mỏng để ủ tóc với dầu xả trong 5-7 phút, sau đó xả lại với nước sạch.

Xả thật sạch dầu gội & dầu xả khỏi tóc

Các loại dầu xả và dầu gội suôn mượt có tác dụng làm tóc suôn mượt và chắc khỏe hơn. Để phát huy tối đa tác dụng, bạn chú ý rằng xả tóc thật sạch với nước, không nên để sót lại dầu gội hay dầu xả trên tóc sau khi gội đầu. 

Xả tóc gội đầu đúng cách

Điều này là vô cùng cần thiết bởi mái tóc của bạn cần sự sạch sẽ, không bị bết dính. Nếu không sẽ dễ gây ra hiện tượng gàu hoặc thậm chí là các vấn đề về da đầu nghiêm trọng hơn.

Lau tóc bằng khăn khô và sử dụng dầu bảo vệ nhiệt

Sau khi gội đầu là lúc tóc bạn còn đang yếu. Vì thế, bạn cần thật nhẹ nhàng dùng một chiếc khăn khô để lau tóc, tránh lau mạnh tay làm tóc bị gãy rụng. Bước lau khô này không chỉ có ích cho tóc mà còn giúp bảo vệ sức khỏe của bạn sau khi gội đầu để tránh da đầu bị ướt quá lâu. Sau đó, bạn có thể dùng máy sấy để sấy tóc ở chế độ gió để tóc nhanh khô hơn. 

lau tóc là một cách gội đầu đúng cách

Khi tóc thật khô, hãy sử dụng dầu chống nhiệt xịt lên tóc để bảo vệ tóc tốt hơn. Lớp dầu sẽ có tác dụng chống lại tác hại của nhiệt độ cao lên tóc, bên cạnh đó còn có chức năng dưỡng ẩm, làm bóng và ngăn rụng tóc tuyệt vời.

Hãy thực hiện 8 bước trên một cách hợp lý để có mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. Bạn cũng nên cân nhắc sử dụng những loại dầu gội dưỡng ẩm thiên nhiên để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Theo dõi Palmolive Việt Nam thường xuyên để cập nhật các thông tin về cách chăm sóc tóc mới nhất từ chuyên gia. Sử dụng dầu gội Palmolive Naturals và các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên lành tính giúp giải quyết các vấn đề về tóc và da chuyên biệt.

Liên hệ ngay với Palmolive Việt Nam để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất ngay hôm nay.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích