Cách lựa chọn dầu gội phục hồi hư tổn mang lại mái tóc chắc khỏe

dầu gội cho tóc hư tổn



Tóc hư tổn là tình trạng thường xuyên xảy ra nếu bạn không chăm sóc tóc đúng cách. Đồng thời, đây cũng chính là nguyên nhân có thể khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp.

Dầu gội phục hồi hư tổn là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả, được sử dụng phổ biến giúp cải thiện tình trạng mái tóc. Cùng Palmolive VN tìm hiểu về tóc hư tổn, cũng như cách lựa chọn loại dầu gội phục hồi tổn thương cho tóc phù hợp với bạn nhất.

Dấu hiệu nhận biết mái tóc hư tổn và nguyên nhân

Khi nào bạn biết tóc mình bị hư tổn?

Thường bạn sẽ ít khi để tâm đến những biến đổi nhỏ trên mái tóc của mình. Tuy nhiên, đây có thể là những dấu hiệu đầu tiên cho thấy rằng tóc bạn đang bắt đầu hư tổn. 

Tìm hiểu thêm về những dấu hiệu này để đánh giá được tình trạng của mái tóc hiện tại của bản thân. Một số cách kiểm tra như nhìn, sờ hoặc kéo căng tóc để xem độ đàn hồi.

  • - Nhìn: Tóc khỏe mạnh phải có độ bóng, đều sợi, không chẻ ngọn hay xỉn màu. Nếu thường xuyên thấy tóc gãy rụng thì có nghĩa là tóc của bạn đang hư tổn và yếu đi.

  • - Sờ: Khi sờ vào tóc, bạn cảm nhận được độ suôn mượt và luồn qua dễ dàng là tóc chắc khỏe. Còn nếu là tóc hư tổn thì sẽ thô ráp và dễ rụng khi chạm vào.

  • - Độ đàn hồi: Xoắn và kéo căng một lọn nhỏ tóc trong vài giây, thả ra để xem tóc có trở lại như ban đầu hay gãy rụng không.

dầu gội phục hồi tóc hư tổn


Các nguyên nhân khiến tóc bị hư tổn 

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng mái tóc bị hư tổn. Sau đây là một vài nguyên nhân bạn có thể tham khảo.

Điều kiện môi trường

Môi trường nắng nóng, ô nhiễm, khí hậu thất thường sẽ dễ tích tụ bụi bẩn trong các nang tóc.Việc này cản trở quá trình hấp thụ các chất để nuôi dưỡng tóc. 

Mái tóc nếu phải chịu những tác động xấu thường xuyên thì dễ trở nên khô yếu, gãy rụng. Khi bạn tạo mẫu tóc quá nhiều lần vô tình khiến mái tóc không kịp phục hồi các hư tổn. Và việc tóc bị khô rối hay gãy rụng là hiện tượng tất yếu xảy ra. 

Chế độ ăn uống

Chế độ dinh dưỡng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tóc hư tổn. Để giúp tóc có thể chắc khỏe thì bạn cần bổ sung đầy đủ các chất như kẽm, axit folic và sắt,... trong chế độ ăn hàng ngày. 

Sai lầm trong chăm sóc tóc hàng ngày

Trong quá trình chăm sóc tóc mỗi ngày, bạn cũng sẽ thường mắc phải những sai lầm có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. 

Gội đầu thường xuyên với tần suất 1 lần/ngày hoặc 2 lần/ngày sẽ làm tóc bị yếu đi. Không những thế, việc này còn làm tóc mất đi độ ẩm và gây hại cho lớp biểu bì da. 

Một sai lầm nữa là sử dụng dầu gội, dầu xả chứa chất tẩy rửa quá mạnh và nhiều thành phần không tốt khác. Những sản phẩm này sẽ tác động xấu đến mái tóc khiến cho tóc dễ gãy rụng hơn. 

Hoặc bạn dùng nhiệt cho tóc quá nhiều và quá mạnh khi tạo kiểu, gội đầu bằng nước nóng,... Đặc biệt là sấy tóc ở nhiệt độ cao. Tất cả những việc này là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu trúc của tóc và khiến nó tổn thương.

 

dầu gội đầu phục hồi tóc hư tổn


Cách chọn dầu gội phục hồi tóc hư tổn phù hợp

Dầu gội phục hồi hư tổn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tìm lại mái tóc chắc khỏe. Để có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn nên chọn sản phẩm dầu gội đảm bảo các tiêu chí dưới đây. 

Khả năng dưỡng ẩm tốt

Tóc hư tổn thường rất khô xơ. Vì vậy, dầu gội đầu phục hồi tóc hư tổn nên có đặc tính dưỡng ẩm và làm mềm mượt. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm dầu gội có các thành phần dưỡng ẩm tự nhiên như dầu dừa, jojoba hay oliu. 

Các thành phần có chiết xuất từ thiên nhiên sẽ đảm bảo độ an toàn và hiệu quả tốt nhất cho mái tóc của bạn.

Thành phần khôi phục cấu trúc của sợi tóc

Khi chọn dầu gội phục hồi hư tổn, bạn nên chú ý đến các thành phần có khả năng khôi phục cấu trúc của sợi tóc. Hay sản phẩm với công thức tăng cường độ chắc khỏe cho tóc. Điều này giúp tóc giảm thiểu tình trạng gãy rụng và hỗ trợ biến đổi mái tóc hư tổn trở nên dày mượt hơn. 

Phù hợp với tính chất của tóc và da đầu

Tính chất của da đầu và tóc cũng rất quan trọng. Bạn cần biết rõ da đầu của mình thuộc loại khô hay dầu,... để có thể chọn được loại dầu gội tóc hư tổn phù hợp nhất. 

Nếu cảm thấy dầu gội đang dùng không phù hợp thì bạn nên tìm hiểu và đổi loại dầu gội sao cho tương thích với loại tóc của mình. Việc này sẽ giúp bạn tránh trường hợp tóc và da đầu bị hư tổn nghiêm trọng.

 

dầu gội dành cho tóc hư tổn


Ưu tiên các sản phẩm từ thiên nhiên

Hiện nay các sản phẩm dầu gội phục hồi hư tổn có chiết xuất từ thiên nhiên được ưa chuộng bởi tính an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt là có hiệu quả phục hồi tóc vượt trội. Ngoài ra, các sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên cũng giúp tinh thần thoải mái hơn và nuôi dưỡng chân tóc, da đầu chắc khỏe từ bên trong.

 

dầu gội cho tóc hư tổn


Nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng từ các thương hiệu uy tín

Khi chọn các loại dầu gội, bạn nên lưu ý đến các thương hiệu uy tín, mang lại sự đảm bảo về chất lượng cũng như độ an toàn cho người dùng. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm đến từ Palmolive. Đây là thương hiệu hàng đầu về sản phẩm dầu gội phục hồi tóc hư tổn. 

Sản phẩm được quan tâm và đánh giá cao về tính năng phục hồi tóc hư tổn của Palmolive là dầu gội kết hợp xả xuất từ dầu Argan. Dòng dầu gội này sở hữu các đặc tính như sau: 

  • - Là sự kết hợp độc đáo giữa dầu Argan, mật ong và dầu bơ, nâng cao hiệu quả dưỡng tóc và khả năng phục hồi hư tổn chuyên sâu

  • - Dầu Argan chứa vitamin E và các chất chống oxy hóa mang lại hiệu quả phục hồi tóc khô xơ và làm mềm mượt tóc hơn

  • - Mật ong từ thiên nhiên mang lại nhiều công dụng tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe và đặc biệt trong việc dưỡng tóc

  • - Dầu persea gratissima ngăn chặn tình trạng gãy rụng và giúp tóc phát triển khỏe mạnh

dầu gội chiết xuất thiên nhiên dầu argan

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu nhận biết cũng như cách lựa chọn dầu gội phục hồi hư tổn cho mái tóc. Bạn cần hiểu rõ tình trạng tóc của mình kết hợp cùng các tiêu chí mà Palmolive VN đã chia sẻ để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. 

Bên cạnh đó,  tại trang Blog của Palmolive VN, bạn có thể tìm kiếm thêm nhiều bí quyết chăm sóc mái tóc khỏe đẹp. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp  các sản phẩm dầu gội Palmolive có chiết xuất từ tự nhiên, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt. Nếu bạn quan tâm, hãy tham khảo ngay thông qua trang Sản phẩm. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết.

 

Xem thêm:

 



 

Bạn cũng có thể thích