Cách gội đầu giúp tóc suôn mượt dễ dàng cho bạn thực hiện tại nhà

dầu gội siêu mượt



Mái tóc suôn mượt, chắc khỏe là điều mà bất kỳ cô gái nào cũng mong muốn sở hữu. Ngày nay, có đa dạng phương pháp chăm sóc tóc khác nhau. Tuy nhiên, bạn đã biết cách chăm sóc và cách gội đầu giúp tóc suôn mượt hay chưa?

Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết các thông tin về những cách gội đầu giúp tóc suôn mượt và óng ả. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về những nguyên liệu giúp tóc suôn mượt hơn mà bạn có thể tìm thấy ngay tại chính ngôi nhà của mình. Đồng thời thay đổi thói quen chăm sóc tóc để cải thiện sức khỏe cho mái tóc thông qua các thông tin được cung cấp ở bài viết này.

Nguyên nhân tóc bị xơ rối, chẻ ngọn

Nếu bạn đang sở hữu mái tóc xơ rối và chẻ ngọn thì trước tiên hãy tìm hiểu các nguyên nhân gây ra tình trạng này. Từ đó sẽ giúp bạn chọn được phương pháp chăm sóc tóc tốt nhất. 

cách gội đầu giúp tóc suôn mượt

 

Gội đầu thường xuyên

Nhiều người thường có quan niệm rằng, việc gội đầu thường xuyên với các loại dầu gội siêu mượt sẽ mang lại một mái tóc mượt mà và óng ả. Tuy nhiên thực tế thì không hẳn như vậy, việc gội đầu quá nhiều sẽ khiến tóc trở nên xơ rối và chẻ ngọn. Không chỉ vậy, gội đầu nhiều lần có thể làm mòn lớp màng bảo vệ trên tóc, làm mất đi độ bóng mượt vốn có. 

Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể tham khảo các loại dầu gội từ thiên nhiên như Palmolive Naturals để chăm sóc tóc tốt hơn.

Chải tóc khi ướt

Tóc trong tình trạng yếu nhất là khi bị ướt. Nếu như bạn tác động mạnh lên tóc sẽ dẫn đến tình trạng bị gãy rụng. Vì thế, sau khi gội đầu, bạn chỉ nên dùng khăn tắm để lau khô tóc một cách nhẹ nhàng.

Sử dụng nhiệt cho tóc

Việc thường xuyên sử dụng nhiệt lên tóc mà không có các biện pháp chăm sóc tóc đi kèm cũng sẽ gây hại đến tóc. Sử dụng nhiệt độ cao sẽ khiến tóc mất nước một cách nhanh chóng, làm cho tóc bị hư tổn, trở nên xơ rối và chẻ ngọn.

Lạm dụng hóa chất

Các loại thuốc nhuộm tóc, tẩy tóc thường sẽ chứa nhiều chất hóa học, đặc biệt là các chất có hại cho tóc. Nếu bạn thường xuyên tẩy hoặc nhuộm tóc sẽ khiến tóc dễ bị hư tổn, trở nên xơ yếu và gãy ngọn. Ngoài ra, trường hợp da đầu bạn thuộc loại nhạy cảm thì có thể gặp phải tình trạng kích ứng.

Không bảo vệ tóc khi đi dưới ánh nắng mặt trời

Tóc là nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng thường xuyên, cũng như các loại bụi bẩn từ môi trường bên ngoài. Nếu bạn không có giải pháp bảo vệ thì tóc dễ bị cháy nắng, dẫn đến khô xơ, yếu dần và dễ gãy rụng. 

Chế độ ăn uống chưa phù hợp

Để có được mái tóc chắc khỏe,việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong cơ thể cũng rất cần thiết. Việc ăn uống không đủ chất hoặc chế độ ăn kiêng khắc nghiệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe mái tóc như bị xơ rối, chẻ ngọn và thiếu đi sự chắc khỏe.

Gội đầu bằng những nguyên liệu tại nhà giúp tóc suôn mượt hơn

Việc gội đầu với những dược liệu từ thiên nhiên như sử dụng bồ kết, chanh, vỏ bưởi, muối hay nhiều loại thảo dược khác cũng là một cách gội đầu giúp tóc suôn mượt.  

dầu gội siêu mượt

 

Sử dụng tinh dầu làm mượt tóc

Phương pháp này sử dụng một số loại tinh chất chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như dầu dừa, dầu argain, dầu ô liu, dầu bưởi cùng nhiều loại quả khác. 

Cách thực hiện: 

  • - Đầu tiên, sau khi gội đầu bạn dùng khăn bông để lau nhẹ phần tóc ướt, lưu ý giữ cho tóc có độ ẩm nhất định để tinh dầu có thể trải đều lên bề mặt

  • - Bôi trực tiếp tinh dầu lên mái tóc, dùng tay xoa nhẹ để tinh dầu thẩm thấu đều 

  • - Để tóc khô tự nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất

Làm mượt tóc từ nước vo gạo

Nước vo gạo tưởng chừng như không có tác dụng nhưng lại mang đến hiệu quả không tưởng khi được biết đến như một trong những cách gội đầu giúp tóc suôn mượt. Trong nước vo gạo chứa một số loại vitamin thiết yếu như B, E, C. Thậm chí có cả chất chống oxy hóa như axit ferulic và hoạt chất chống viêm allantoin.

dầu gội palmolive

Cách thực hiện:

  • - Sau khi gội và xả tóc, sử dụng nước vo gạo thoa lên  tóc, đặc biệt nên thoa nhiều trên bề mặt da đầu để cho hiệu quả tốt nhất 

  • - Sau khi thoa, bạn chỉ cần ủ tóc từ 2 đến 5 phút rồi gội sạch tóc và lau khô 

Bia giúp tóc suôn mượt

Bia chứa nhiều protein hỗ trợ quá trình phục hồi hư tổn của tóc, mang lại mái tóc chắc khỏe và óng ả. Có rất nhiều cách để dùng bia cho việc chăm sóc tóc, trong số đó phương pháp gội đầu với bia được ưa chuộng nhất. 

Cách thực hiện:

  • - Đổ bia vào một bát hoặc ly và để đó trong 3 tiếng để loại bỏ bớt CO2

  • - Sau khi gội đầu, bạn chỉ cần dùng bia để xoa đều từ da đầu đến ngọn tóc khoảng 10 phút, và gội đầu lại với nước sạch để cảm nhận mái tóc mượt mà hơn

Tự làm mặt nạ ủ tóc từ nha đam

Nha đam có công dụng dưỡng ẩm và chăm sóc tóc, chứa các dưỡng chất từ thiên nhiên như vitamin, axit amin, enzym, khoáng chất. Không những thế, nha đam còn giúp đẩy lùi quá trình oxy hóa cho da, mang lại một mái tóc suôn mượt hơn đáng kể. 

Nha đam thường được sử dụng để ủ tóc, hoặc pha chung với các sản phẩm thiên nhiên khác như dầu ô liu hay mật ong để làm tăng hiệu quả. 

palmolive naturals dầu gội

Cách thực hiện:

  • - Sử dụng từ 2 đến 3 lá nha đam, rửa sạch sau đó cắt phần thịt nha đam thành từng miếng nhỏ

  • - Xay nhuyễn với máy xay sinh tố và lọc rây qua vải

  • - Sau khi gội sạch đầu, bạn chỉ cần thoa gel nha đam lên tóc và bề mặt da đầu, lấy khăn quấn và ủ trong 25 phút 

  • - Gội sạch đầu và để tóc khô tự nhiên, bạn sẽ thấy được hiệu quả tuyệt vời 

Làm mượt tóc từ hỗn hợp sữa gạo và mật ong

Sữa gạo mang đến khả năng dưỡng ẩm vô cùng tuyệt vời, cùng với đó là mật ong với khả năng phục hồi các hư tổn của tóc. Khi pha trộn hỗn hợp này lại với nhau ta được cả hai công dụng tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm và phục hồi tóc. 

Cách thực hiện:

  • - Pha khoảng một cốc sữa gạo với một thìa cà phê mật ong

  • - Thoa đều lên tóc và ủ trong 15 phút rồi xả tóc lại với nước sạch

Dầu dừa và sữa chua có hiệu quả giúp tóc suôn mượt

Sữa chua chứa hàm lượng cao các loại khoáng chất cùng vitamin như kali, canxi, phốt pho, B5, riboflavin. Vì vậy, sữa chua mang đến hiệu quả nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, thúc đẩy quá trình mọc tóc, giảm thiểu tình trạng xơ gãy và loại bỏ bã nhờn trên da đầu. 

Dầu dừa chứa các loại dưỡng chất như vitamin E, cùng axit lauric và axit capric đem lại công dụng chăm sóc và phục hồi tóc hư tổn. Đồng thời giúp khôi phục lại độ đàn hồi trên tóc, chống lại các vi khuẩn và nấm mốc gây hại cho tóc.

Cách thực hiện:

  • - Trộn đều 1 hộp sữa chua cùng 2 muỗng canh dầu dừa, tạo thành một hỗn hợp sánh mịn 

  • - Massage da đầu nhẹ nhàng từ 1 đến 2 phút và ủ tóc trong 20 phút. 

  • - Gội sạch lại với nước khi hoàn thành bước ủ tóc.

Gội đầu bằng bồ kết

Bồ kết được biết đến như một loại dược liệu thiên nhiên với nhiều công dụng hữu ích trong việc điều trị tình trạng nấm da đầu, gàu và mang lại mái tóc óng mượt. 

Cách thực hiện:

  • - Đun sôi nước sạch và cho các quả bồ kết đã được tách nhỏ vào bên trong, đun trong khoảng 15 phút

  • - Dùng vải sạch hoặc rây để lọc bã bồ kết, thêm vào một ít nước lạnh để giảm nhiệt độ của hỗn hợp

  • - Sử dụng dung dịch bồ kết này để gội đầu và xoa đều trên bề mặt tóc từ 3 đến 5 phút

  • - Sau khi gội đầu với bồ kết, bạn có thể sử dụng thêm nước cốt chanh pha với nước ấm để gội đầu, giúp tóc không bị bết dính.

Xả tóc bằng giấm táo để làm tóc suôn mượt

Tình trạng xơ rối hay rụng tóc đã có thể được giải quyết chỉ với một vài bước đơn giản với loại nguyên liệu giấm táo. 

Cách thực hiện:

  • - Massage nhẹ nhàng cùng với 3 muỗng canh giấm táo trong 5 phút

  • - Ủ trong khoảng từ 10 đến 15 phút

  • - Gội đầu bằng nước sạch 

Với phương pháp ủ tóc bằng giấm táo,  chúng tôi khuyến nghị bạn thực hiện 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tối ưu.

Dầu dừa và dầu ô liu cấp ẩm hiệu quả giúp tóc suôn mượt

Dầu dừa và dầu ô liu khi kết hợp với nhau sẽ tạo nên một liệu trình chăm sóc tóc toàn diện. Dầu dừa chứa các khoáng chất giúp chăm sóc tóc và làm sạch sâu da đầu. Còn dầu ô liu sẽ cung cấp các hợp chất chống oxy hỗ trợ nang tóc luôn khỏe mạnh, thúc đẩy quá trình mọc tóc.

dầu gội suôn mượt

Cách thực hiện:

  • - Chuẩn bị 2 muỗng dầu dừa, 2 muỗng dầu ô liu theo tỷ lệ 1:1 và cho vào một chiếc bát khuấy đều sao cho hỗn hợp hòa quyện vào nhau

  • - Sau đó trải đều hỗn hợp lên bề mặt của tóc, xoa nhẹ để các dưỡng chất có thể thẩm thấu vào từng sợi tóc và chân tóc

  • - Ủ trong khoảng từ 20 cho đến 30 phút với mũ trùm

  • - Gội lại với dầu xả hoặc dầu gội Palmolive Naturals suôn mượt và sấy khô hoặc để tóc khô tự nhiên.

Lưu ý khi chăm sóc tóc tại nhà để tóc luôn suôn mượt

Những cách gội đầu giúp tóc suôn mượt trên sẽ giúp bạn đạt được những hiệu quả nhất định trong việc chăm sóc và phục hồi hư tổn cho mái tóc của mình. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý các vấn đề sau để đạt được mục tiêu cho mái tóc luôn mềm mượt:

  • - Tìm hiểu kỹ lưỡng về loại tóc của mình trước khi làm theo bất kỳ phương pháp nào

  • - Gội đầu đúng cách để giữ cho mái tóc luôn chắc khỏe, kéo dài được hiệu quả của các liệu trình chăm sóc tóc 

  • - Tránh sử dụng nước quá nóng để gội đầu vì có thể làm khô da và tóc

  • - Việc chăm sóc tóc nên được diễn ra một cách thường xuyên nhằm bảo đảm tóc luôn ở tình trạng tốt nhất như sử dụng các phương pháp cấp ẩm, dưỡng, đắp mặt nạ tóc,...

  • - Hạn chế chạm vào tóc nhiều cũng như bảo vệ tóc khi ra ngoài để tránh các tác nhân gây hại cho tóc từ môi trường

  • - Sử dụng sản phẩm dầu gội phù hợp: xem xét tình trạng tóc để chọn dầu gội có những thành phần phù hợp. Đặc biệt là dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên như dầu gội Palmolive Naturals giúp chăm sóc mái tóc siêu mượt. 

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các loại dầu gội suôn mượt tại Palmolive VN ở dưới đây.

  • - Dầu gội và xả Palmolive thiên nhiên suôn mượt óng ả chiết xuất dầu Olive & Keratin: Với thành phần chiết xuất 100% từ dầu Olive và Keratin Protein, hỗ trợ phục hồi tình trạng hư tổn của tóc do chịu tác dụng từ các loại hóa chất gây hại.

  • - Dầu gội và xả Palmolive thiên nhiên dưỡng tóc siêu mượt chiết xuất nha đam: Với thành phần 100% chiết xuất từ nha đam thiên nhiên, giúp cho mái tóc mềm mượt ngay tức thì và duy trì suốt cả ngày dài.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào trang Blog Palmolive VN để tham khảo thêm thông tin chi tiết về các phương pháp giúp bạn cải thiện mái tóc của mình trở nên suôn mượt và óng ả hơn. Đồng thời, tìm hiểu thêm về các sản phẩm dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên tại Palmolive VN.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích