Cách gội đầu lưu hương thơm lâu đơn giản

sử dụng dầu gội có dầu xả giúp khử mùi hôi tóc



Mái tóc xơ rối, bết dính, lưu hương kém khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp. Nếu bạn đang tìm kiếm cách gội đầu lưu hương thơm lâu thì nội dung bài viết dưới đây là dành riêng cho bạn.

Cùng Palmolive VN tìm hiểu một số cách gội đầu đơn giản lưu hương lâu, giúp tóc trở nên suôn mượt và óng ả.

Mẹo giúp tóc thơm tự nhiên

Một mái tóc thiếu sức sống, gãy rụng khiến bạn lo âu. Bạn mơ ước có được mái tóc mềm mượt, thơm lâu và tự nhiên? Vậy thì 5 mẹo dưới đây chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những thông tin cần thiết để có được mái tóc như ý.

Gội đầu thường xuyên 

Để giữ được hương thơm trên tóc lâu dài, bạn nên gội đầu cách ngày hoặc từ 2 - 3 lần/tuần. Đặc biệt, đối với các bạn sở hữu chất tóc bóng dầu cần chú ý nhiều hơn trong việc gội đầu.

cách gội đầu lưu hương thơm lâu

Với những ngày không có đủ thời gian để gội đầu và làm khô tóc, bạn có thể sử dụng dầu gội khô như một phương pháp thay thế. Tuy nhiên, trong dầu gội khô có chứa những hóa chất gây hại cho tóc. Thế nên, bạn cũng không nên lạm dụng sản phẩm này quá nhiều.  

Thay vào đó, bạn có thể tham khảo sản phẩm dầu gội đầu Palmolive được kết hợp giữa dầu gội và dầu xả, giúp tiết kiệm thời gian mà vẫn mang lại cho bạn mái tóc mềm mượt, toả hương thơm ngát.

Giặt nệm, vỏ gối, phụ kiện tóc

Bụi bẩn, mồ hôi trên nệm, trên vỏ gối hay các phụ kiện tóc là một trong những nguyên nhân chính tạo ra mùi hôi cho mái tóc. Sau một thời gian sử dụng, những vật dụng này nên được giặt hoặc thay thế đúng cách.

Nếu bạn muốn mái tóc được lưu hương tốt hơn nữa thì có thể xịt nước hoa lên nệm, gối, nón bảo hiểm hay các phụ kiện tóc mà mình sử dụng. 

Đảm bảo lược luôn sạch sẽ 

Trong quá trình sử dụng, các sáp tóc dư hay bụi trên đầu lúc bạn chải tóc cũng sẽ bám dính lại, tạo thành cặn bẩn dính vào kẽ lược. Khi dùng lược bị dính cặn bẩn để chải tóc, mái tóc của bạn sẽ trở nên có mùi khó chịu.

Vì vậy, tối thiểu nên vệ sinh lược 1 lần/tuần nhằm giúp lược luôn được sạch sẽ. Dưới đây là một số cách vệ sinh lược đơn giản:

  • Sử dụng bàn chải đánh răng mới để chà lược

  • Sử dụng các vật nhọn như kim, kéo, tăm,... để lấy tóc bị mắc ở răng lược

  • Rửa lược với dầu gội, xả thật sạch và để ráo nước

dùng dầu gội dưỡng ẩm để rửa lược


Xông tinh dầu 

Không chỉ giúp đầu óc được thoải mái, xông tinh dầu còn là cách giúp lưu giữ mùi hương trên tóc. Hiện nay, có nhiều mùi hương tinh dầu khác nhau để bạn lựa chọn. Thế nên, bạn có thể chọn mùi hương phù hợp theo sở thích của mình. Và tận hưởng cảm giác thư giãn khi xông tinh dầu.

Làm sản phẩm dưỡng tóc tại nhà 

Ngoài những cách được đề cập ở trên, sử dụng thêm serum, xịt dưỡng chuyên dụng cho tóc là bước không thể thiếu nếu bạn muốn sở hữu một mái tóc suôn mượt và ngát mùi hương. 

Giấm táo

Những sản phẩm chăm sóc cho tóc trên thị trường thường có giá khá cao, nằm ngoài khả năng kinh tế của bạn. Một lựa chọn lý tưởng là bạn có thể tự làm cho mình  sản phẩm dưỡng với khả năng xử lý được mùi hôi tóc từ nguyên liệu thiên nhiên như giấm táo

Sau đây là cách làm giấm táo chỉ với 4 bước:

  • - Hòa tan nước và giấm táo theo tỉ lệ 4:1

  • - Cho thêm tinh dầu mà bạn yêu thích vào hỗn hợp

  • - Thoa dung dịch vừa thu được lên toàn bộ phần tóc và giữ trong 2 phút

  • - Gội sạch lại với nước

Xịt dưỡng tóc

Không chỉ giấm táo, tinh dầu cũng là một sản phẩm chăm sóc tóc hiệu quả và dễ làm tại nhà được nhiều chị em ưa chuộng. Để tạo một chai xịt dưỡng tóc handmade, bạn thực hiện theo 3 bước sau:

  • - Pha loãng tinh dầu, nước hoa hồng và nước sạch với nhau

  • - Cho dung dịch vừa tạo vào một chai rỗng nhỏ, có vòi xịt

  • - Sử dụng nước tinh dầu xịt lên tóc để lưu giữ hương thơm tự nhiên

xịt dưỡng tóc sau khi sử dụng dầu gội đầu Palmolive


Cách giữ tóc được thơm lâu

Chắc hẳn ai cũng sẽ gặp phải tình trạng tóc chỉ lưu giữ được hương thơm đến cuối ngày hoặc một vài giờ đồng hồ. Sau đó, tóc bị thay thế bởi mùi mồ hôi, khói bụi dẫn đến tình trạng bết dính. 

Vì thế, để giữ cho tóc được thơm lâu, nhất định bạn không nên bỏ qua 2 mẹo dưới đây.

Bảo vệ tóc khỏi nơi nặng mùi 

Khói thuốc lá bám trên cơ thể được xem là một trong những mùi bám dai, hôi và nồng nhất. Vì vậy, hãy tránh xa những nơi có mùi thuốc lá, vừa đảm bảo cho sức khoẻ, vừa giữ cho cơ thể và mái tóc luôn được thơm tho. 

Tuy nhiên, có một trường hợp khó tránh khỏi chính là khói từ đồ ăn lúc làm bếp, đặc biệt khi bạn tham dự tiệc nướng BBQ. Lúc đó, mùi khét và đồ ăn sẽ bám chặt vào quần áo và mái tóc rồi đi theo bạn ở khắp mọi nơi.

sử dụng dầu gội có dầu xả giúp khử mùi hôi tóc

Để tránh có những “hương thơm" không mong muốn, hãy búi tóc thật cao hoặc sử dụng các phụ kiện cho tóc như khăn quấn, nón đội đầu,... để khéo léo giấu tóc đi.

Đồng thời, bạn cũng đừng quên giữ cho không gian nấu nướng luôn được thông thoáng. Việc này giúp các khói bụi có thể dễ dàng thoát khí ra bên ngoài, không bám  vào cơ thể hoặc mái tóc của bạn. 

Gội đầu đúng cách 

Mái tóc không thể suôn mượt, bóng khoẻ và giữ hương thơm lâu nếu như bạn chưa biết phương pháp gội đầu đúng cách.

gội đầu đúng cách bằng dầu gội đầu palmolive

Với cách gội đầu đúng chuẩn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • - Chải tóc trước khi gội để hạn chế tình trạng rụng tóc do rối

  • - Gội sạch phần da đầu trước rồi mới di chuyển đến phần ngọn tóc, sẽ giúp tóc khoẻ và sạch hơn cách gội thông thường

  • - Không chà xát mạnh da đầu, bởi chà xát quá mạnh sẽ làm mất đi lớp bảo vệ bên ngoài, khiến da đầu bị tổn thương, dẫn đến tóc bị yếu và dễ gãy rụng.

  • - Sử dụng dầu xả cho tóc sau khi gội

  • - Làm khô tóc thật kỹ lưỡng và tránh để tóc ẩm ướt khi đi ngủ

Đặc biệt, bạn nên chú ý đến việc sử dụng dầu gội kết hợp dầu xả. Bởi chỉ dùng dầu gội trong mỗi lần gội đầu là không đủ. Dầu gội thực chất chỉ có khả năng làm sạch, cuốn đi hết bụi bẩn, dầu thừa ở trên tóc. Dầu xả mới chính là công cụ đóng vai trò làm cho tóc suôn mượt, giảm gãy rụng và có mùi thơm lâu.

Tuy nhiên, nếu bạn không có quá nhiều thời gian để vừa gội vừa xả thì một sản phẩm 2 trong 1 sẽ là lựa chọn lý tưởng. Bạn vừa có được mái tóc thơm tự nhiên, vừa tiết kiệm thời gian cho mình.

Hiện tại, Palmolive VN đang cung cấp các loại dầu gội có sẵn dầu xả. Trong đó, hai dòng sản phẩm dầu gội Palmolive có chiết xuất từ thiên nhiên được tin dùng có thể kể đến:

  • - Dầu gội và xả Palmolive thiên nhiên dưỡng ẩm bổ sung chiết xuất sữa dừa: Với thành phần chiết xuất 100% từ sữa dừa tự nhiên, sản phẩm này sẽ bổ sung độ ẩm cần thiết cho tóc, giúp cho tóc bạn luôn mềm mượt, thơm mát. 

  • - Dầu gội và xả Palmolive thiên nhiên dưỡng tóc siêu mượt chiết xuất nha đam: Sản phẩm có chiết xuất từ 100% tinh chất nha đam thiên nhiên cùng các vitamin tốt cho tóc. Sau khi sử dụng, bạn sẽ thấy mái tóc mình trở nên mềm mượt, thoảng mùi thơm hoa olive hoà quyện cùng hoa nhài Địa Trung hải.

Nếu sử dụng sản phẩm dầu gội Palmolive naturals thường xuyên, hiệu quả chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Để tìm hiểu thêm về những mẹo chăm sóc tóc, bạn có thể tìm kiếm thông qua trang Blog của Palmolive VN. Tại đây, bạn còn có thể tiếp cận thêm về những sản phẩm dưỡng ẩm giúp cho tóc bóng khỏe, giảm thiểu tối đa sự gãy rụng. Liên hệ với Palmolive ngay hôm nay nếu bạn cần tư vấn về các sản phẩm dầu gội hoặc chia sẻ các thông tin về chăm sóc tóc hiệu quả.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích