Than hoạt tính có tác dụng gì đối với mái tóc?

mặt nạ tóc từ than hoạt tính



Than hoạt tính là một trong số thành phần thường được sử dụng trong các loại dầu gội, sữa tắm, kem đánh răng,... Vậy chính xác thì than hoạt tính có tác dụng gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các thông tin và công dụng tuyệt vời của than hoạt tính, nhất là đối với việc chăm sóc tóc. Cùng Palmolive VN tìm hiểu ngay các nội dung chi tiết.

Than hoạt tính là gì?

Hoạt tính là thuật ngữ chỉ những dạng chất có khả năng hấp thụ các vật chất nhỏ. Những dạng vật chất này thường hoạt động mạnh và nổi trội sau khi được kích hoạt. 

Than hoạt tính cũng là một trong những vật chất như vậy. Đây là dạng vật chất được hình thành thông qua xử lý các nguyên liệu giàu cacbon. Có thể kể đến như gáo dừa, than đá, than xương, than bùn, mùn cưa, vỏ quả.

sự hình thành của than hoạt tính

Đặc điểm của than hoạt tính là xốp và nhiều lỗ li ti. Những lỗ hổng này sẽ giúp gia tăng bề mặt tiếp xúc và hấp thụ được nhiều chất khác nhau. 

Nhờ có tính hấp thụ cao nên nó được xem là thành phần phổ biến trong ngành mỹ phẩm. Đặc biệt, than hoạt tính thường được sử dụng trong mặt nạ, sữa rửa mặt, kem đánh răng và dầu gội đầu.

than hoạt tính là gì

Lợi ích của than hoạt tính đối với mái tóc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc tóc chứa thành phần than hoạt tính. Vậy than hoạt tính có tác dụng gì đối với mái tóc? 

  • - Tẩy bụi bẩn: Nhờ những lỗ nhỏ li ti trên than hoạt tính, hỗ trợ loại bỏ độc tố, bụi bẩn, dầu thừa trên tóc và da đầu. 

  • - Không độc hại: Than hoạt tính được hình thành từ chất hữu cơ như tre, gáo dừa,... nên sẽ không có hoá chất.

  • - Dịu nhẹ: Than hoạt tính có kết cấu mịn và xốp nhẹ. Nhờ vậy, nó có khả năng làm sạch nhẹ nhàng, không mất đi lớp dầu tự nhiên của da đầu.

  • - Phù hợp cho da nhạy cảm: Than hoạt tính có nguồn gốc hoàn toàn hữu cơ nên an toàn cho sức khỏe và làn da, nhất là da nhạy cảm. Nguyên liệu này hỗ trợ điều trị các tình trạng bong tróc, kích ứng, ngứa và kể cả tình trạng gàu. 

  • - Khử độc: Sử dụng than hoạt tính thường xuyên sẽ loại bỏ độc tố từ hoá chất còn dư lại trong quá trình tạo kiểu tóc. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng việc sử dụng than hoạt tính cho tóc có thể làm ố màu tóc sáng.

  • - Tăng tốc độ mọc tóc: Than hoạt tính có khả năng hút các chất bụi bẩn và bã nhờn nên làm thoáng nang tóc. Điều này góp phần thúc đẩy sự phát triển của tóc và giúp các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu, nuôi dưỡng tóc tốt hơn.

than hoạt tính có tác dụng gì với mái tóc


Hướng dẫn sử dụng than hoạt tính để mọc tóc

Than hoạt tính là một trong các nguyên liệu thiên nhiên được sử dụng nhiều trong việc chăm sóc tóc. Bạn có thể tham khảo một vài cách sử dụng than hoạt tính, hỗ trợ kích thích thích mọc tóc nhanh chóng.

Thêm than hoạt tính vào dầu gội

Cách dễ nhất để chăm sóc tóc bằng than hoạt tính là cho thêm vào dầu gội thường ngày. Lưu ý bạn nên lựa chọn những loại dầu gội không chứa sulfat. Tỷ lệ than hoạt tính và dầu gội được khuyến khích sử dụng là  1:4. Sau đó, bạn sử dụng hỗn hợp này gội đầu như bình thường.

dầu gội chiết xuất thiên nhiên


Làm mặt nạ tóc từ than hoạt tính

Sử dụng than hoạt tính làm mặt nạ cho tóc cũng là một cách hữu hiệu để dưỡng tóc. Phương pháp này an toàn và dễ làm, khuyến khích bạn thực hiện thường xuyên để có kết quả như mong đợi.

Chuẩn bị nguyên liệu: 

  • - 2 thìa bột than hoạt tính

  • - 2 thìa dầu dừa

Cách làm mặt nạ dưỡng tóc từ than hoạt tính: 

  • - Dầu dừa mang đi đun chảy hoàn toàn, sau đó trộn với bột than hoạt tính

  • - Thoa hỗn hợp vừa trộn lên da đầu

  • - Xoa bóp nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm đều, giúp tẩy tế bào chết cho da đầu và kích thích lưu thông máu

  • - Ủ tóc trong khoảng 20 phút và gội lại với nước ấm và dầu gội có thành phần nhẹ

mặt nạ tóc từ than hoạt tính

Những cách dưỡng tóc bằng than hoạt tính vừa nêu trên khá đơn giản. Nhưng đối với các bạn không có thời gian rảnh thì sẽ khá phiền phức. Thế nên, việc cân nhắc chọn sản phẩm dầu gội có chiết xuất thiên nhiên để thay thế là giải pháp tuyệt vời. 

Hiện nay, Palmolive VN đang cung cấp các dòng dầu gội kết hợp xả có chiết xuất 100% từ thiên nhiên. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưới đây.

dầu gội palmolive men bột than tre
dầu gội trị gàu palmolive tràm trà và đất sét

Trong bài viết trên Palmolive VN đã giải đáp thắc mắc than hoạt tính có tác dụng gì. Bên cạnh đó, bạn cũng có các thông tin hữu ích để tham khảo về cách sử dụng than hoạt tính giúp nuôi dưỡng và giải quyết các vấn đề của mái tóc. 

Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm dầu gội chiết xuất thiên nhiên, an toàn, hiệu quả thì có thể xem tại trang sản phẩm Palmolive VN. Và nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm và thông tin liên quan, bạn hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích