Cách gội đầu bằng dầu dừa cho mái tóc đẹp bất ngờ

tác dụng khi gội đầu bằng dầu dừa



Có nhiều cách khác nhau để mái tóc luôn mềm mượt, chắc khỏe và không bị gãy rụng. Tuy nhiên, phương pháp chăm sóc tóc từ các nguyên liệu tự nhiên lại được yêu thích hơn bởi tính an toàn và hiệu quả. Một trong những cách được nhiều bạn lựa chọn là gội đầu bằng dầu dừa.

Vậy dầu dừa có tác dụng như thế nào đối với mái tóc? Đâu là cách chăm sóc tóc với dầu dừa hiệu quả? Và khi sử dụng dầu dừa để gội đầu, bạn cần lưu ý những gì? Hãy theo dõi cùng Palmolive VN qua nội dung bài viết dưới đây để có những thông tin chi tiết nhất.

Tác dụng của dầu dừa

Sử dụng dầu dừa trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp là một trong những cách mang lại hiệu quả cao. Bên trong dầu dừa có chứa các thành phần tốt cho tóc, sức khỏe,...

Đối với mái tóc 

Dầu dừa được chiết xuất từ phần thịt bên trong của trái dừa, chứa nhiều thành phần tốt cho mái tóc. Một số công dụng của dầu dừa đối với mái tóc có thể kể đến như:

  • - Chất chống oxy hóa và vitamin K, E: Các chất này giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe. Lượng vitamin tự nhiên tạo ra lớp màng, bảo vệ tóc khỏi tác nhân từ môi trường và các hóa chất độc hại.

  • - Acid linoleic: Acid béo omega-6 có khả năng chuyển đổi thành acid γ-linoleic giúp giảm viêm, hỗ trợ tóc mọc nhanh và khỏe mạnh.

  • - Các loại acid như acid lauric (50%), acid capric (10%),…: Đây là những chất chống oxy hóa tự nhiên với công dụng kháng khuẩn, kháng nấm; làm sạch da đầu; loại bỏ gàu, bã nhờn; thoát khỏi cảm giác ngứa ngáy.

  • - Phân tử protein với hợp chất acid có trong dầu dừa: Gội đầu bằng dầu dừa sẽ kích thích mọc tóc, nhanh dài và dày hơn. Ngoài ra, các chất này còn tẩy tốt tế bào chết trên bề mặt da đầu; giúp tóc trở nên óng ả và suôn mượt hơn.

tác dụng khi gội đầu bằng dầu dừa


Đối với sức khỏe 

Không chỉ chăm sóc tốt cho tóc mà sử dụng dầu dừa còn mang đến nhiều công dụng đối với sức khỏe. Trong dầu dừa có chứa các nguyên tố vi lượng có lợi cho sức khỏe của con người.

  • - Tốt cho hệ tiêu hóa: Dầu dừa hỗ trợ hệ tiêu hoá hấp thụ các chất béo, khoáng chất và vitamin; tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại. Những loại vi khuẩn này là nguyên nhân gây ra các bệnh về dạ dày như viêm loét, viêm đại tràng. 

  • - Hỗ trợ chăm sóc xương: Trong dầu dừa có chứa khoáng chất thiết yếu như magie, canxi, hỗ trợ xương chắc khỏe. Bên cạnh đó, nó cũng giúp bạn phục hồi chấn thương xương hiệu quả.

  • - Tốt cho thai kỳ: Sử dụng dầu dừa giúp em bé trong bụng được hấp thụ các chất dinh dưỡng và canxi tốt cho quá trình phát triển. Ngoài ra, nó còn có thể  tăng cường hệ miễn dịch cho bé và hỗ trợ mẹ hình thành sữa cho con. 

  • - Giảm căng thẳng: Bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn do trong thành phần của dầu dừa có chứa các chất như axit cacbonic pH có tính axit và axit Capri Malik. Ngoài ra, dầu dừa còn giúp giảm đi sự lo âu và mệt mỏi. 

Đối với quá trình làm đẹp

Sử dụng dầu dừa có nhiều lợi ích trong quá trình làm đẹp:

  • - Dưỡng ẩm: Dầu dừa thường được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Nó có thể cải thiện tình trạng da khô, bị tổn thương và chống nắng hiệu quả. 

  • - Làm dầu xả: Ít ai biết rằng dầu dừa còn có thể dùng để làm dầu xả dưỡng tóc. Sử dụng kết hợp với việc gội đầu bằng dầu dừa sẽ giúp bạn cải thiện các vấn đề như gàu, ngứa. 

  • - Kháng khuẩn, giảm mụn: Các loại axit béo trung bình như axit lauric và axit citric có thể giúp da bạn loại bỏ các vi khuẩn và ngăn ngừa mụn. Sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp lên da và massage nhẹ nhàng. Thực hiện thường xuyên để thấy được hiệu quả tuyệt vời.

  • - Tẩy tế bào chết cho da mặt: Trộn dầu dừa cùng các nguyên liệu khác như muối, đường, quế hay bột yến mạch và massage da mặt nhẹ nhàng để loại bỏ lớp da chết. 

  • - Xoa bóp, giảm đau: Dùng dầu dừa để xoa bóp giúp giảm triệu chứng mỏi cơ và đau nhức các khớp do vận động hay bệnh lý. 

  • - Cải thiện vóc dáng: Dầu dừa còn hỗ trợ tăng cường các hoạt động trao đổi chất, giúp cơ thể nhanh chóng đốt cháy năng lượng và giảm cân hiệu quả.

gội đầu với dầu dừa giúp làm đẹp


Đối với chữa bệnh 

Dưới đây là một số công dụng của dầu dừa đối với sức khoẻ mà bạn có thể tham khảo: 

  • - Tăng cường hệ thống miễn dịch: Dầu dừa bổ sung các chất giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các loại bệnh từ môi trường bên ngoài. Thành phần axit Lauric và axit Caprylic có trong dầu dừa có khả năng kháng lại sự phát triển của các loại nấm mang mầm bệnh.

  • - Giảm cân: Các axit béo tốt có trong dầu dừa sẽ tăng cường hoạt động của hệ tiêu hoá. Năng lượng sẽ được đốt cháy nhiều hơn và giảm tỉ lệ chất béo có trong cơ thể. 

  • - Làm chậm quá trình lão hóa: Dầu dừa chứa chất chống oxy hóa tự nhiên nên có khả năng ngăn chặn quá trình lão hoá của tế bào. Sử dụng dầu dừa và các sản phẩm từ dầu dừa thường xuyên sẽ làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể. 

  • - Giảm các vấn đề về tim mạch: Dầu dừa là loại dầu thực vật có chứa các axit béo tốt. Sử dụng dầu dừa giúp ngăn chặn thành mạch bị dày và tắc nghẽn mạch máu dẫn đến các vấn đề về tim mạch. 

  • - Cải thiện trí nhớ và chức năng não: Dầu dừa có thể cải thiện các chức năng tế bào não phát triển và hoạt động của não bộ. 

Cách chăm sóc tóc với dầu dừa

Trộn dầu dừa với dầu gội

Gội đầu bằng dầu dừa là cách chăm sóc tóc hiệu quả và được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện gội đầu bằng dầu dừa sau đây. 

Nguyên liệu:

  • - Dầu dừa

  • - Dầu gội

Quy trình thực hiện trộn dầu dừa với dầu gội: 

  • - Bước 1: Chọn tỷ lệ trộn phù hợp. Tỷ lệ trộn giữa dầu gội và dầu dừa sẽ khác nhau, tùy vào từng loại tóc nhất định. 

  • - Tóc thường: tỷ lệ dầu dừa và dầu gội là 8:2

  • - Tóc hỗn hợp: tỷ lệ dầu dừa và dầu gội là 7:3

  • - Tóc dầu: tỷ lệ dầu dừa và dầu gội là 1:9

  • - Tóc khô: tỷ lệ dầu dừa và dầu gội là 6:4

  • - Bước 2: Trộn dầu dừa và dầu gội đúng theo tỷ lệ đã chọn, tạo thành hỗn hợp

  • - Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên tóc đang ướt, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất trong dầu dừa thẩm thấu tốt từ da đầu đến thân tóc, ngọn tóc

  • - Bước 4: Sau 1 phút, xả thật sạch với nước để tránh tình trạng tóc nhanh bẩn, gây ra hiện tượng ngứa và gàu

Lưu ý: Không cần sử dụng thêm dầu xả vì dầu dừa đã có tác dụng làm mượt tóc

Công dụng khi gội đầu bằng dầu dừa:

  • - Đối với mái tóc khô xơ: dầu dừa cung cấp độ ẩm, ngăn ngừa tóc gãy rụng, giúp da đầu khỏe mạnh

  • - Trong dầu dừa có kháng sinh tự nhiên, hỗ trợ giảm ngứa ngáy, tóc trở nên óng mượt hơn

gội đầu bằng dầu dừa


Dầu dừa kết hợp trứng gà 

Công thức kết hợp giữa dầu dừa với trứng gà sẽ phù hợp cho mái tóc khô xơ, gãy rụng. Bên trong lòng trắng trứng gà chứa nhiều các dưỡng chất giúp tóc mọc nhanh và đều hơn. Đây là giải pháp hoàn hảo để có được mái tóc chắc khỏe và đen mượt.

Ủ tóc bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong chứa các vitamin B, C, E có khả năng làm tóc mượt mà và bóng hơn. Chất oxy hóa trong mật ong kích thích sự phát triển của nang tóc, giúp chúng khỏe mạnh và giảm rụng tóc. Công thức này thích hợp cho mái tóc bị khô xơ hoặc hư tổn.

Kết hợp bơ và dầu dừa 

Đối với những ai có mái tóc xoăn có thể gội đầu bằng dầu dừa và bơ. Trong bơ có thành phần vitamin E, C, B giúp tóc bóng mượt, phục hồi hư tổn, giảm gãy rụng. Sự kết hợp giữa bơ và dầu dừa là công thức tuyệt vời mà các nàng lựa chọn cho mái tóc của mình.

Hấp tóc với B1 và dầu dừa 

Hấp tóc với B1 và dầu dừa sẽ ngăn rụng tóc hiệu quả nhờ vào quá trình ngăn chặn oxy hóa tóc. Ngoài ra, cách làm đẹp này còn giúp nuôi dưỡng tóc, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu. Thực hiện cách chăm sóc tóc này thường xuyên sẽ giúp cải thiện rõ rệt các vấn đề của tóc. 

Ủ tóc khô xơ bằng vitamin E với dầu dừa

Cung cấp Vitamin E cho cơ thể hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch, tăng lưu thông tuần hoàn máu cho da đầu. Đặc biệt, khi kết hợp dầu dừa với vitamin E sẽ kích thích tóc mọc dài. Ngoài ra, sự kết hợp này còn ngăn ngừa, làm chậm quá trình tóc mỏng, giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe.

cách gội đầu bằng dầu dừa


Chăm sóc tóc khô với dầu dừa và ô liu 

Công thức này thường được sử dụng cho tóc khô và xơ. Gội đầu bằng dầu dừa với oliu giúp trị gàu, cải thiện tình trạng tóc rụng. Ngoài ra, nó còn bảo vệ tóc khỏi các chất độc hại, nâng cao hiệu quả dưỡng tóc.

Nếu bạn không có nhiều thời gian để kết hợp các nguyên liệu thiên nhiên này, bạn  có thể lựa chọn dầu gội dưỡng ẩm Palmolive có chiết xuất từ thiên nhiên. Tham khảo sản phẩm hỗ trợ bạn phục hồi hư tổn tóc, nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt. 

Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Dưỡng Ẩm Bổ Sung Chiết Xuất Sữa Dừa: dầu gội trái dừa Palmolive chiết xuất từ sữa dừa chứa nhiều khoáng chất và vitamin cần thiết cho quá trình phát triển của tóc. Dầu gội dừa Palmolive có thành phần chiết xuất 100% tự nhiên, an toàn cho sức khỏe người dùng.

dầu gội dưỡng ẩm sữa dừa
dầu gội chiết xuất thiên nhiên

Lưu ý gì khi sử dụng dầu dừa để gội đầu?

Khi gội đầu bằng dầu dừa, bạn cần chú ý những vấn đề sau đây để có thể nâng cao hiệu quả của phương pháp này. 

  • - Nên gội đầu bằng dầu dừa với tần suất 2 lần/tuần

  • - Nên trộn dầu dừa với dầu gội dưỡng tóc thảo dược hoặc loại có ít thành phần nhất có thể, đặc biệt không chọn loại dầu gội có chứa chất xả

  • - Đảm bảo dầu dừa tan chảy và trộn đều với dầu gội; trường hợp để dầu dừa trong tủ lạnh thì cần để chúng tan chảy về nhiệt độ phòng rồi mới sử dụng

  • - Trộn với tỷ lệ phù hợp với từng loại tóc nhất định

lưu ý khi gội đầu với dầu dừa

Palmolive VN vừa cung cấp thông tin về những công dụng mà dầu dừa mang lại cho mái tóc. Ngoài ra, website của chúng tôi còn có đa dạng các  kiến thức thú vị khác về những bí quyết cho mái tóc đẹp. 

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về những sản phẩm chăm sóc tóc có chiết xuất từ thiên nhiên an toàn và hiệu quả thì bạn có thể tham khảo trang Sản phẩm dầu gội Palmolive để có thông tin chi tiết. Hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhất.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích