Dầu Argan dưỡng tóc: Tác dụng và những lưu ý cần biết

sử dụng dầu argan dưỡng tóc



Dầu Argan là tinh chất thiên nhiên quý hiếm, được chứng minh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, dầu Argan dưỡng tóc là một phương pháp hữu hiệu để giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt hơn.

Theo dõi bài viết dưới đây từ Palmolive VN để tìm hiểu về công dụng của dầu Argan và những lưu ý cần biết. Đồng thời, giúp bạn có thông tin chi tiết trong cách dùng dầu gội chiết xuất thiên nhiên như dầu Argan, hỗ trợ phục hồi tóc hư tổn.

Dầu Argan là gì?

Dầu Argan có chiết xuất từ cây Argan, được tìm thấy ở Morocco, thuộc khu vực Bắc Phi. Loại dầu này chỉ phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của Morocco nên rất quý hiếm. 

Với 100kg nguyên liệu thô, bạn chỉ chiết được 1 lít dầu Argan. Vì thời gian sinh trưởng lâu, điều kiện phức tạp và độ quý hiếm nên dầu Argan còn được gọi là “vàng lỏng”. Những cây Argan thường cho trái ở tuổi đời từ 30 đến 40 tuổi. 

Thành phần có trong dầu Argan bao gồm vitamin E, phenol, carotenes, squalene và axit béo không bão hòa. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều axit béo oleic (42-48%) và linoleic (35-40%), giàu vitamin A, C và E,... cùng nhiều dưỡng chất khác. 

Các thành phần trên giúp chăm sóc, nuôi dưỡng, làm đẹp da. Không những thế, loại dầu này còn có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ chăm sóc tóc và bảo vệ sức khỏe.

dầu argan oil dưỡng tóc


Công dụng của dầu Argan trong dưỡng tóc

Dùng làm dầu xả

Bên trong dầu Argan chứa nhiều thành phần giàu tính dưỡng ẩm nên phù hợp để ủ tóc. Những dưỡng chất sau khi ủ sẽ dễ dàng thâm nhập vào lớp biểu bì tóc, giúp tóc trở nên mềm mại, suôn mượt và ít khô hơn. 

Giảm tóc gàu

Bạn sử dụng một vài giọt dầu nhỏ lên da đầu, sau đó massage nhẹ nhàng để kích thích lưu thông máu. Không chỉ cung cấp các dưỡng chất cần thiết mà dầu Argan dưỡng tóc còn giúp trị gàu hiệu quả. 

Ngoài ra, công thức này còn có lợi ích chống viêm và không làm tắc nghẽn nang tóc từ đó làm giảm gàu.

dầu argan dưỡng tóc trị gàu


Bảo vệ tóc khỏi nhiệt

Các thành phần như vitamin E và axit béo trong dầu Argan sẽ giúp bảo vệ tóc và da đầu khỏi tác hại của nhiệt từ các dụng cụ tạo kiểu tóc. Bạn nên thoa một vài giọt dầu lên tóc trước và sau khi tạo kiểu mới để bảo vệ tóc khi sấy, duỗi, uốn.

Giúp tóc bóng mượt

Dầu Argan dễ hấp thụ vào từng sợi tóc, không để lại lượng dầu thừa. Vì thế, bạn cũng có thể sử dụng dầu Argan như một liệu pháp giúp tóc bóng mượt hơn. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa một vài giọt dầu lên tóc. Đối với  tóc khô, hãy thoa dầu tập trung vào phần ngọn tóc.

sử dụng dầu argan dưỡng tóc


Kích thích mọc tóc

Ít ai biết rằng những thành phần trong dầu Argan còn có tác dụng thúc đẩy sự phát triển tóc mới, hỗ trợ trị rụng tóc hiệu quả. Bạn chỉ cần thoa một ít dầu lên chỗ da đầu cần mọc tóc mỗi ngày để giúp tóc nhanh mọc lại hơn.

Ngoài ra, sử dụng dầu gội thiên nhiên có chiết xuất dầu Argan cũng là lựa chọn bạn nên cân nhắc. Tham khảo dòng  Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Bảo Vệ Tóc Hư Tổn Chiết Xuất Dầu Argan để chăm sóc tóc của bạn một cách hiệu quả.

Sản phẩm này có chiết xuất 100% từ dầu Argan tự nhiên, hỗ trợ nuôi dưỡng và phục hồi tóc chuyên sâu. Đồng thời, giúp tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn và dễ tạo kiểu hơn.

dầu gội phục hồi hư tổn từ dầu argan

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc thêm sản phẩm khác đến từ Palmolive VN như Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Suôn Mượt Óng Ả Chiết Xuất Dầu Olive & Keratin.

Đây là dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên có chứa dầu olive và keratin. Tác dụng chính của dòng sản phẩm này là nuôi dưỡng, chăm sóc tóc luôn bóng khỏe, tạo nếp tóc bồng bềnh và suôn mượt tự nhiên.

dầu gội chiết xuất thiên nhiên

Công dụng của dầu Argan trong làm đẹp

Cấp ẩm cho da là công dụng nổi bật của dầu Argan trong quá trình làm đẹp. Bởi loại dầu này giàu vitamin E nên có thể bảo vệ da, giúp da không bị khô hay mất nước. 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu Argan như cách để giảm nếp nhăn trên da. Do dầu Argan rất giàu dưỡng chất nên giúp làn da bạn trông trẻ trung hơn, cải thiện độ đàn hồi cho da. 

Không chỉ vậy, nó còn có tác dụng kiềm dầu, giảm mụn khá hữu hiệu. Bạn nên bôi dầu hai lần mỗi ngày trong bốn tuần liên tiếp, lượng bã nhờn sẽ giảm đáng kể. Không chỉ vậy, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ và mụn trứng cá cũng theo đó mà giảm đi.

Tác dụng của dầu Argan đối với sức khỏe  

  • - Chống oxy hóa và chống viêm

Các hợp chất phenolic rất hữu ích trong chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, vitamin E tan trong chất béo có tác dụng làm giảm tác hại của các gốc tự do. Bên cạnh đó, các hợp chất khác như CoQ10, melatonin và sterol thực vật cũng có vai trò chống oxy hóa tự nhiên. 

  • - Tăng cường sức khỏe tim mạch

Dầu Argan giúp tăng cường sức khỏe tim mạch vì thành phần của nó dồi dào axit oleic có tác dụng bảo vệ tim mạch đáng kể. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch thông qua tác động đến mức độ chống oxy hóa trong máu. Khả năng làm giảm cholesterol, đặc biệt là loại cholesterol xấu LDL.

  • - Ngăn ngừa, ức chế bệnh tiểu đường, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư ruột kết

Làm giảm đáng kể tình trạng kháng insulin nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp phòng ngừa bệnh tiểu đường. 

Một nghiên cứu cho thấy các hợp chất polyphenolic từ dầu có khả năng ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt lên đến 50%.

Hỗn hợp dầu Argan và vitamin E cho thấy có khả năng làm tăng tỷ lệ tế bào bị tiêu diệt trên các mẫu tế bào ung thư vú và ung thư ruột kết.

  • - Làm hạ huyết áp

Khả năng ức chế sự tăng huyết áp và cũng có thể được dùng như một cách chữa cao huyết áp nhờ tính chống oxy hóa. Dầu Argan có thể làm hạ huyết áp với kết hợp với tocopherols, phenol và axit béo không bão hòa. 

công dụng của dầu argan đối với sức khỏe


Một số lưu ý khi sử dụng dầu Argan oil dưỡng tóc

Để sử dụng dầu Argan dưỡng tóc đạt được hiệu quả như mong muốn bạn nên lưu ý những điều sau đây: 

  • - Không nên lạm dụng dầu Argan quá nhiều: sử dụng quá lượng dầu sẽ khiến tóc không thể hấp thu tốt và gây ra tình trạng, bết dính và mất đi độ phồng tự nhiên của tóc. 

  • - Dùng sản phẩm chứa chiết xuất tinh dầu dưỡng chuyên nghiệp: việc này nhằm đảm bảo độ ẩm và dưỡng chất tác dụng hiệu quả cho tóc. Ví dụ như dầu gội và xả Palmolive chiết xuất từ dầu Argan với công thức tiên tiến mang đến hiệu quả tối ưu và sử dụng tiện lợi cũng là một sản phẩm bạn nên tham khảo. 

  • - Kết hợp với các nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên khác: dầu Argan có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu tự nhiên để tăng hiệu quả tốt hơn. Chẳng hạn như dầu oliu, nha đam,... giúp tối ưu những công dụng của loại nguyên liệu này.

lưu ý khi dùng dầu argan dưỡng tóc

Ngoài những thông tin về cách dùng dầu Argan dưỡng tóc trên đây, tại trang Blog của Palmolive VN bạn sẽ tìm thấy nhiều hơn các kiến thức hữu ích về phương pháp chăm sóc cho mái tóc. 

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những sản phẩm dầu gội có 100% chiết xuất từ thiên nhiên trên trang sản phẩm Palmolive VN. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn chi tiết nhất.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích