Tạm biệt mái tóc khô xơ bằng dầu gội suôn mượt tại nhà

dầu gội suôn mượt tóc



Có được mái tóc mềm mượt, chắc khoẻ là mối quan tâm hàng đầu của các chị em. Thay vì phải tốn nhiều chi phí và thời gian cho các dịch vụ tại salon thì bạn có thể tự phục hồi tóc bằng các loại dầu gội suôn mượt ngay tại nhà. 

Hãy cùng Palmolive VN tìm hiểu cách khắc phục mái tóc hư tổn, chẻ ngọn bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Nguyên nhân khiến mái tóc hư tổn

Có nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc tóc bị hư tổn. Đó có thể là những sai lầm trong việc chăm sóc tóc hoặc các tác nhân bên ngoài. Sau đây là một vài nguyên nhân mà bạn nên biết. 

Buộc tóc quá chặt

Các bạn nữ thường có thói quen buộc tóc rất chặt để giữ cho tóc không bị tuột. Đây là một thói quen sai lầm. Bởi việc này vô tình tạo áp lực căng mạnh trên da đầu. Và khiến cho tóc bị yếu, dễ gãy, gây ra tình trạng rụng tóc. 

Chải tóc khi còn ướt

Sau khi gội đầu, nhiều bạn có thói quen chải tóc ngay. Lúc này, sợi tóc còn ướt sẽ rất yếu và dễ bị tổn thương. Tác động bằng lược sẽ khiến mái tóc bị ảnh hưởng nghiêm trọng. 

Thường xuyên tạo kiểu tóc

Trong quá trình tạo kiểu cho tóc, chắc chắn rằng sẽ phải tiếp xúc với các loại hóa chất. Chẳng hạn như thuốc nhuộm, sáp tóc hay các dụng cụ uốn, duỗi quá nhiều. Những hoá chất và nhiệt độ cao làm cho cấu tóc của tóc bị tổn thương và trở nên hư tổn, khô xơ. 

Gội đầu sai cách

Gội đầu sẽ giúp tóc được bổ sung các dưỡng chất và loại bỏ bụi bẩn khỏi chân tóc. Tuy nhiên, các thói quen sai khi gội đầu có thể khiến nang tóc bị tổn thương, sợi tóc khô xơ, hư tổn, dễ gãy rụng. Bạn nên tránh cào quá mạnh khi gội đầu, không sử dụng các loại dầu gội có nhiều chất tẩy rửa,...

 

dầu gội suôn mượt tóc


Giải pháp làm mềm mượt tóc từ các nguyên liệu tự nhiên

Dưỡng tóc bằng bơ và chuối chín 

Trong thành phần của bơ có chứa hơn 14 loại vitamin và các khoáng chất. Còn chuối chín thì chứa hàm lượng lớn các vitamin A, E, D. 

Cả hai loại nguyên liệu này đều dễ tìm và có thể giúp dưỡng tóc hiệu quả. Khi được kết hợp cùng nhau sẽ tạo thành dầu gội mềm mượt tóc. Không những thế, còn làm chậm quá trình lão hoá của tóc, dưỡng tóc dài, óng ả.

Nguyên liệu: 

  • - 1 quả chuối chín

  • - 1 quả bơ chín

Cách thực hiện:

  • - Xay nhuyễn bơ, chuối

  • - Bôi hỗn hợp lên tóc, ủ trong thời gian khoảng 30 phút

  • - Sau đó, gội lại bằng nước sạch

 

dầu gội cho tóc suôn mượt


Ủ tóc bằng trứng, sữa chua và mật ong

Trứng là thực phẩm giàu chất béo, protein giúp dưỡng tóc hiệu quả. Trong lòng trắng trứng có chứa enzyme, hỗ trợ loại bỏ chất nhờn trên tóc. Kết hợp nguyên liệu này cùng sữa chua và mật ong sẽ giúp tóc mềm mượt, dễ vào nếp. 

Nguyên liệu:

  • - 2 quả trứng

  • - 1 thìa mật ong

  • - 2 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • - Đánh trứng rồi cho mật ong, sữa tươi vào trộn đều

  • - Bôi hỗn hợp lên tóc, massage từ 5-10 phút rồi ủ tóc với thời gian ít nhất là 20 phút

  • - Gội lại bằng nước lạnh

dầu gội mượt tóc


Sử dụng dầu gội cho tóc suôn mượt chuyên dụng 

Trường hợp bạn không có thời gian để tự làm dầu gội siêu mượt tóc tại nhà bằng nguyên liệu tự nhiên. Bạn có thể sử dụng dầu gội kết hợp xả từ Palmolive VN. Đây là thương hiệu dầu gội quen thuộc với những người yêu thích sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên.

 

dầu gội mềm mượt tóc


Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Suôn Mượt Óng Ả Chiết Xuất Dầu Olive & Keratin

Dầu gội Palmolive với chiết xuất dầu olive cùng keratin mang lại sự mềm mượt và hương thơm lâu bền cho mái tóc. Thành phần olive kết hợp protein keratin cung cấp dưỡng chất làm tóc bóng khỏe. Ngoài ra, dầu gội mượt tóc này còn nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong. 

Ngoài dung tích dạng chai 180ml và 600ml, bạn còn có thể lựa chọn sản phẩm này ở dạng gói 6g. Thiết kế dầu gội dạng gói giúp bạn thuận tiện mang theo khi đi du lịch, đi công tác.

 

dầu gội palmolive thiên nhiên

Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Dưỡng Tóc Siêu Mượt Chiết Xuất Nha Đam

Dòng dầu gội này phù hợp cho những bạn thường xuyên tiếp xúc với hoá chất, bụi bẩn hay nhiệt độ cao. Sản phẩm giúp phục hồi lớp dầu tự nhiên trên da đầu, đóng vai trò bảo vệ tóc.

Ngoài ra, dầu gội chiết xuất nha đam cho tóc suôn mượt còn cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu. Nhờ đó, tăng khả năng tái tạo và chống viêm. Bên cạnh sự kết hợp tinh tế của hoa olive, hoa nhài Địa Trung Hải, sản phẩm tăng hiệu quả toả và lưu hương nhờ vào thành phần xạ hương. Mái tóc của bạn sẽ được bảo vệ và thơm mát suốt ngày dài.

dầu gội siêu mượt

Trên đây là những chia sẻ của Palmolive về nguyên nhân khiến cho mái tóc của bạn bị hư tổn. Hy vọng những giải pháp và các loại dầu gội suôn mượt mà Palmolive VN gợi ý sẽ giúp bạn sớm cải thiện tình trạng của tóc của mình. 

Ngoài ra, để biết thêm các loại dầu gội hỗ trợ chăm sóc mái tóc khỏe đẹp, hãy tham khảo ngay những thông tin trên trang Sản phẩm dầu gội Palmolive.

 

Xem thêm:

 



 

Bạn cũng có thể thích