Tiết lộ bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả, suôn mượt

bí quyết chăm sóc tóc ngừa rụng tóc



Để mái tóc luôn được chắc khỏe và suôn mượt, bạn cần có phương pháp chăm sóc tóc phù hợp. Vậy đâu là bí quyết chăm sóc tóc đơn giản, hiệu quả? 

Hãy theo dõi cùng Palmolive VN thông qua bài viết dưới đây để giúp tóc ít rụng, mọc khỏe và bóng mượt.

Lợi ích của việc chăm sóc tóc đúng cách

Trước khi tìm hiểu các bí quyết chăm sóc tóc, bạn nên biết tại sao việc chăm sóc tóc lại quan trọng. Dưới đây là 8 lợi ích khi bạn chăm sóc tóc đúng cách.

Duy trì mái tóc suôn mượt, chắc khỏe

Trong sinh hoạt hằng ngày, tóc sẽ tiếp xúc với nhiều bụi bẩn, ánh nắng, hóa chất. Hoặc chế độ dinh dưỡng cũng có tác động không tốt đến tóc. Từ đó, mái tóc khó giữ được sự chắc khỏe và suôn mượt mà có thể bị xơ, yếu và gãy rụng.

bí quyết chăm sóc tóc

Vì thế, bạn nên thường xuyên theo dõi tình trạng tóc của bản thân. Đặc biệt, việc bổ sung các dưỡng chất, tẩy tế bào chết, chống nắng hoặc massage da đầu kịp thời là điều cần thiết. Điều này giúp bạn gìn giữ sự bóng khỏe, mượt mà cho mái tóc.

Giảm tỷ lệ gàu xuất hiện

Mái tóc bị gàu khiến tóc dễ gãy rụng và làm bạn kém tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Để kiểm soát tình trạng này một cách hiệu quả, bạn cần có phương pháp chăm sóc và dưỡng da đầu khoa học. Trong đó, việc tẩy tế bào chết định kỳ và lựa chọn dầu gội trị gàu phù hợp với da đầu là điều chúng tôi khuyến khích bạn thực hiện.

bí quyết chăm sóc tóc giảm gàu

Palmolive VN là một trong các thương hiệu cung cấp dầu gội trị gàu có chiết xuất từ thiên nhiên mang lại hiệu quả cao. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo 2 dòng sản phẩm dầu gội Palmolive Naturals, giúp bạn có được mái tóc như mong muốn:

dầu gội Palmolive tràm trà và đất sét dạng gói

Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Sạch Gàu + Bảo Vệ Da Đầu Sạch Gàu + Sạch Sâu Hiệu Quả Bột Than Tre: Với chiết xuất từ bột than tre thiên nhiên cùng công thức tiên tiến độc quyền dành cho nam giới, sản phẩm giúp cải thiện đáng kể vấn đề gàu và loại bỏ tình trạng khô ráp da đầu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn bổ sung hoạt chất trị gàu ZPT đã được chứng minh khả năng làm sạch sâu, mang đến cảm giác sảng khoái.

dầu gội Palmolive bột than tre dạng gói

Ngoài ra, chúng tôi còn có các sản phẩm dầu gội Palmolive Naturals khác để bạn có nhiều lựa chọn hơn trong việc chăm sóc mái tóc của mình. 

*Hiệu quả tốt nhất khi sử dụng sản phẩm thường xuyên.

Hỗ trợ phục hồi hư tổn cho mái tóc

Việc chăm sóc tóc đúng cách cũng hỗ trợ phục hồi tình trạng hư tổn cho mái tóc như khô, xơ hay chẻ ngọn. Vì thế, bạn nên chăm chút kỹ lưỡng mỗi ngày để mái tóc được hồi sinh và trở nên chắc khỏe, bóng mượt.

Bảo vệ da đầu

Bạn có thể gặp các vấn đề về da đầu như ngứa ngáy, bong tróc, thậm chí viêm nhiễm da đầu. Do đó, bạn nên gội đầu sạch sẽ với tần suất 2 - 3 lần/tuần, tùy vào từng loại tóc và mức độ nghiêm trọng của da đầu. Bên cạnh đó, bạn cần trang bị mũ khi ra ngoài để giữ da đầu tránh khỏi bụi bẩn, tạo môi trường thuận lợi cho tóc phát triển.

Ngăn ngừa rụng tóc

Tóc gãy rụng là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, khi tóc trở nên dễ gãy rụng và lặp lại với tần suất cao thì có thể do nhiều nguyên nhân làm tóc hư tổn. Có thể kể đến như tế bào mầm tóc bị tổn thương, rối loạn thần kinh nội tiết,... Hoặc bạn đang chăm sóc, làm đẹp tóc chưa đúng cách.

bí quyết chăm sóc tóc ngừa rụng tóc

Nếu bạn nắm được các bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả, bạn vừa có thể ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, vừa kích thích tóc mới mọc nhanh hơn. Từ đó, bạn sẽ tự tin với mái tóc dày và chắc khỏe của mình.

Tránh khỏi tác hại của yếu tố môi trường

Hiện nay, môi trường bị tác động tiêu cực bởi khói bụi từ nhà máy, khói thuốc lá, bức xạ từ mặt trời,... Những yếu tố này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn khiến cho mái tóc của bạn trở nên yếu và dẫn đến rụng tóc. 

Vì thế, bạn nên chăm sóc tóc một cách cẩn thận. Đặc biệt, bạn cần tẩy tế bào chết đúng cách để loại bỏ các phân tử độc hại tấn công mái tóc của mình. Việc này giúp bạn lấy lại mái tóc chắc khỏe và óng ả hơn.

Tạo kiểu tóc theo ý muốn

Khi được chăm sóc đúng cách, tóc sẽ trở nên chắc khỏe, giúp bạn dễ dàng tạo kiểu và giữ nếp lâu hơn. Đồng thời, tóc cũng lên màu một cách chuẩn xác nhất khi nhuộm.

Tuy nhiên, bạn cũng nên hạn chế tạo kiểu tóc quá thường xuyên và nhuộm nhiều lần. Bởi việc này có thể làm tóc bị yếu đi, khó tránh vấn đề khô, xơ và gãy rụng.

Nâng tầm diện mạo

Một lợi ích được quan tâm nhiều nhất chính là vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của mái tóc. Nếu bạn chăm sóc mái tóc trở nên đẹp, óng mượt thì bạn có thể tạo kiểu theo ý muốn. Những kiểu tóc sẽ giúp bạn trông trẻ trung, năng động hơn. 

Bên cạnh đó, nhiều kiểu tóc phù hợp còn có thể che đi khuyết điểm trên gương mặt hay tôn lên vóc dáng của cơ thể. Đặc biệt, nó còn tương đồng với phong cách thời trang mà bạn hướng đến.

Bí quyết chăm sóc tóc chỉ với 8 bước

Bước 1: Chải tóc bằng lược thưa và massage da đầu

Ở bước đầu tiên, bạn cần gỡ rối tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trước khi tiến hành gội với dầu. Việc này giúp tóc của bạn ít bị gãy rụng hơn.

Hãy dùng một chiếc lược thưa chải nhẹ nhàng, sau đó dùng đầu ngón tay ấn và xoa bóp da đầu trong thời gian khoảng 5 phút để tăng tuần hoàn máu. Quá trình này cũng hỗ trợ trong việc da dầu thẩm thấu tốt dầu gội, dầu xả hay các loại dầu dưỡng mà bạn sử dụng trong các bước tiếp theo.

Bước 2: Tẩy tế bào chết cho da đầu

Mục đích của tẩy tế bào chết cho da đầu là loại bỏ tình trạng dầu nhờn, vảy chết, bụi bẩn,... Ở bước này, bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên như hỗn hợp đường nâu và bột yến mạch, hoặc bã cà phê kết hợp với dầu thiên nhiên. Thực hiện 1-2 lần/tuần để hỗ trợ chăm sóc tóc tối ưu nhất.

Bước 3: Gội đầu sạch sẽ

Sau khi tẩy tế bào chết là thời điểm thích hợp để gội đầu. Tuy nhiên, tần suất gội đầu đối với mỗi loại tóc sẽ khác nhau. Bạn cần lưu ý để đảm bảo cho tóc được chăm sóc tốt nhất.

  • - Đối với tóc bình thường: gội đầu 2 - 3 lần/tuần

  • - Đối với tóc khô: gội đầu 2 lần/tuần, tương ứng cách 3 ngày sẽ gội 1 lần và nên dùng dầu gội có dầu xả kết hợp để tăng cường khả năng làm ẩm

  • - Đối với tóc dầu: gội đầu 3 - 4 lần/tuần và gội cách ngày

bí quyết chăm sóc tóc gội đầu

Khi gội đầu, hãy pha loãng dầu gội với một ít nước rồi thoa lên tóc. Bởi vì các thành phần có trong dầu gội nếu chưa được pha loãng có thể khiến da đầu bị kích ứng và làm tóc yếu đi. Sau đó, massage đầu thật nhẹ nhàng, tránh cào bằng lực mạnh. Điều này giúp tuần hoàn máu tốt hơn để kích thích tóc mọc nhanh.

Bước 4: Dưỡng ẩm cho tóc bằng dầu xả

Dầu xả có tác dụng cung cấp độ ẩm cho tóc trở nên bóng mượt. Sau khi xả sạch dầu gội, hãy thoa đều dầu xả lên tóc nhưng đừng để tiếp xúc trực tiếp với da đầu. Để dầu xả trên tóc 5-7 phút và xả lại bằng nước sạch. 

Tương tự như khi chọn dầu gội đầu, mỗi loại tóc sẽ thích hợp với loại dầu xả khác nhau. Nếu bạn có mái tóc khô, hãy chọn dầu xả có khả năng cấp ẩm cao. Ngược lại, nếu tóc bạn là loại tóc dầu thì nên cân nhắc chọn loại dầu xả chứa ít dầu.

Bước 5: Cung cấp dưỡng chất bằng mặt nạ tóc thiên nhiên

Một bí quyết chăm sóc tóc sau khi gội giúp giảm xơ rối và tăng cường độ ẩm là sử dụng mặt nạ tóc. Những mặt nạ tóc có chiết xuất từ nguyên liệu thiên nhiên như trứng, dầu dừa hoặc dầu oliu không chỉ mang lại hiệu quả mà còn an toàn cho tóc.

Bạn nên thực hiện việc cung cấp dưỡng chất cho tóc thông qua đắp mặt nạ tóc hoặc bôi dầu dưỡng mỗi tuần một lần. Thực hiện đều đặn hàng tuần để duy trì hiệu quả.

Bước 6: Để tóc khô tự nhiên

Để tóc khô tự nhiên là một bí quyết chăm sóc tóc đúng cách, bởi hơi nóng từ máy sấy tóc có thể ảnh hưởng không tốt đến tóc. Bạn nên dùng khăn mềm giúp thấm nước và để tóc khô dần.

Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng nên dùng máy sấy ở chế độ gió để tóc khô nhanh hơn, hạn chế việc để da đầu bị ướt quá lâu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bước 7: Bổ sung các tinh chất chuyên sâu

Sau khi mái tóc đã khô hoặc đã bồng bềnh trở lại, thật tuyệt vời khi bổ sung các tinh chất dưỡng tóc chuyên sâu. Các tinh chất thường được sử dụng như dầu dưỡng hoặc serum sẽ giúp tóc mềm mại và suôn mượt hơn. Một số tinh chất cũng góp phần nuôi dưỡng và phục hồi mầm tóc từ bên trong cho bạn một mái tóc chắc khỏe.

Bước 8: Bảo vệ tóc cẩn thận

Cuối cùng và cũng quan trọng nhất, đó là hãy bảo vệ tóc cẩn thận trước các tác nhân gây hại cả bên trong và bên ngoài. 

bí quyết chăm sóc tóc bảo vệ tóc

Để bảo vệ tóc từ bên trong, cần cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng từ thực phẩm hàng ngày:

  • Chất béo không bão hòa: có trong cá hồi, cá ngừ, hạt óc chó, hạnh nhân và các loại hạt khác

  • - Vitamin B6: có trong cà rốt, củ khoai tây hoặc chuối chín

  • - Axit folic: có trong cà chua, ngũ cốc, cam quýt và các loại quả mọng

  • - Protein: có trong nhiều thực phẩm như thịt gà, trứng, cá

Để tránh các ảnh hưởng đến tóc từ môi trường, hãy thoa dầu dưỡng bảo vệ tóc mỗi khi ra ngoài. Không nên dùng tay vuốt, chạm vào tóc thường xuyên vì có thể gây ra bết dính và bóng nhờn. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý không buộc tóc quá chặt, có thể dùng băng đô, ruy băng để bảo vệ tóc tốt hơn.

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết để có một mái tóc suôn mượt, chắc khỏe. Hãy theo dõi Palmolive VN thường xuyên để cập nhật các chia sẻ và thông tin mới nhất về chăm sóc tóc. Hoặc liên hệ ngay với Palmolive VN để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất ngay hôm nay.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích