Công dụng và cách chọn dầu gội dưỡng ẩm phù hợp cho mái tóc của bạn

dầu gội từ thiên nhiên



Dưới sự tác động từ môi trường như khói bụi, tia UV hay từ chế độ dinh dưỡng, nội tiết tố,... tóc bạn có thể bị yếu đi. Điều này dễ làm tóc khô xơ và gãy rụng. Để cải thiện tình trạng trên, dầu gội dưỡng ẩm được xem là một giải pháp hữu hiệu, đơn giản được ưu tiên sử dụng.

Theo dõi nội dung chi tiết về dầu gội dưỡng ẩm, các công dụng, tiêu chí lựa chọn. Đặc biệt, Palmolive VN giới thiệu một số sản phẩm dầu gội dưỡng ẩm chiết xuất từ thiên nhiên đáng trải nghiệm.

 

dầu gội dưỡng ẩm

 

Dầu gội dưỡng ẩm là gì?

Tình trạng da đầu không tạo ra đủ lượng tinh dầu tự nhiên cần thiết để dưỡng ẩm, hoặc thiếu độ ẩm sẽ dẫn đến tóc khô xơ. Vấn đề tóc khô xơ xảy ra một phần do tóc tiếp xúc nhiều với hóa chất. Có thể là nhuộm, uốn, duỗi tóc, hay tạo kiểu tóc quá nhiều lần. 

Nếu bạn không sớm tìm cách khắc phục thì có thể dẫn tới những tác hại không mong muốn. Chẳng hạn như tóc bị cứng, dễ bị rối và đứt gãy, rụng nhiều, lượng gàu trên đầu cũng ngày một tăng. Điều này khiến cho bạn trông thiếu sức sống, đánh mất sự tự tin khi đối diện với người khác. 

Để cải thiện tình trạng khô rối của mái tóc, các chuyên gia khuyến khích nên sử dụng các loại dầu gội có công dụng dưỡng ẩm. Dòng dầu gội ngày được sản xuất từ những thành phần với khả năng dưỡng ẩm cao, hỗ trợ phục hồi tóc khô xơ, yếu hoặc thiếu dưỡng chất. 

Mặc dù mục đích chính là dưỡng ẩm nhưng dầu gội dưỡng ẩm vẫn đảm bảo đầy đủ các chất cần thiết. Sử dụng lâu dài giúp làm sạch da dầu, mái tóc trở nên mềm mại, bồng bềnh.

 

dầu gội dưỡng ẩm da đầu



Tìm hiểu về công dụng của dầu gội dưỡng ẩm

Dầu gội dưỡng ẩm da đầu ngoài mang đến hiệu quả sạch sâu từ bên trong chân tóc thì còn có các công dụng chính như:

  • - Cung cấp độ ẩm cho tóc khô, mái tóc trông có sức sống hơn

  • - Giúp tóc dễ dàng vào nếp, bóng mượt, giúp bạn tự tin hơn

  • - Tác động vào sâu bên trong chân tóc, phục hồi những tế bào bị tổn thương nhờ cung cấp các dưỡng chất thiết yếu từ dầu gội dưỡng ẩm

  • - Giúp mái tóc nhẹ nhàng hơn, loại bỏ tình trạng xơ rối, ngứa ngáy hoặc gàu

     

Các tiêu chí chọn dầu gội dưỡng ẩm

Dầu gội dưỡng ẩm có thành phần làm sạch dịu nhẹ

Các thành phần có trong dầu gội là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có tính tẩy rửa thấp, giúp làm sạch tóc, da đầu. Tuy nhiên vẫn giữ được độ ẩm cần thiết cho mái tóc.

Các nhà sản xuất dầu gội thường công khai thông tin về tỷ lệ của thành phần ở bên ngoài bao bì hay in trực tiếp trên sản phẩm. Vì thế, bạn có thể đọc và nghiên cứu kỹ trước khi mua dầu gội, đảm bảo phù hợp với nhu cầu và mái tóc của bản thân.

 

dầu gội từ thiên nhiên



Dầu gội dưỡng ẩm có thành phần dưỡng ẩm hiệu quả cao

Dầu gội chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm sẽ mang lại hiệu quả cao và tốt cho mái tóc. Tuy nhiên, bạn cần tìm kiếm và tham khảo trước khi mua, lưu ý kỹ về dầu gội có tác dụng dưỡng ẩm, làm mềm mượt tóc. 

Một số người chưa tìm hiểu cụ thể thông tin nên vô tình chọn nhầm những loại dầu gội có mức độ dưỡng ẩm quá cao. Hoặc không tương thích với da đầu mình. Và việc này dẫn đến tóc bị đổ dầu nhanh chóng sau khi gội. 

Do đó, tuỳ vào tình trạng và kiểu da đầu, mỗi người sẽ phải sử dụng một loại dầu gội có mức độ dưỡng ẩm khác nhau, nhằm tránh tình trạng tóc bị bết dầu.

 

dầu gội nhiều dưỡng ẩm


Dầu gội dưỡng ẩm có thành phần không gây kích ứng tóc và da đầu

Khi chọn dầu gội nhiều dưỡng ẩm, bạn nên đặc biệt chú ý và tránh xa những thành phần dễ gây kích ứng cho da đầu. Chẳng hạn như những loại dầu gội từ thiên nhiên không chứa hương liệu, cồn, chất bảo quản, chất tạo màu,…

Trong thời gian đầu sử dụng, những loại dầu gội này có thể khiến bạn bị “nghiện" vì tốc độ làm mềm, mượt tóc với hiệu quả nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài, nó sẽ từ từ phá vỡ chất tóc của bạn. 

Hiện nay, trong một số loại sản phẩm chăm sóc tóc được quảng cáo là có chứa chất làm tóc bồng bềnh, suôn mượt, người ta thường sử dụng Silicon để gia tăng hiệu quả của dầu gội. 

Tuy nhiên, Silicon vốn được biết đến là chất khó có thể gội sạch với nước. Trải qua một thời gian nhất định, chúng sẽ bám chặt lên tóc, khiến cho da đầu không thể thực hiện quá trình hô hấp, gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến vòng đời phát triển của tóc. Đồng thời, đây cũng là nguyên nhân của sự xuất hiện hiện tượng rụng tóc.

Ngoài Silicon, các chất hoá học như Acid Salicylic, Propylene Glycol, Diethanolamine (DEA), chất nhũ hoá,... đều có thể làm cho tóc bạn trở nên khô cứng, dễ bị tổn thương nhiều hơn.

 

dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên


Dầu gội dưỡng ẩm thiên nhiên Palmolive chiết xuất sữa dừa

Nhằm chăm sóc và phục hồi mái tóc khô xơ, hư tổn, bạn nên lựa chọn các  dòng sản phẩm dầu gội có chiết xuất từ thiên nhiên với độ dưỡng ẩm phù hợp. Bên cạnh đó, yếu tố về dây chuyền công nghệ hiện đại, thương hiệu uy tín cũng cần được cân nhắc khi chọn mua dầu gội dưỡng ẩm.

Hiện nay, Palmolive VN đang cung cấp sản phẩm Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Dưỡng Ẩm Bổ Sung Chiết Xuất Sữa Dừa. Dòng dầu gội này được chiết xuất 100% từ sữa dừa tự nhiên, có công dụng cấp ẩm tối đa cho tóc khô từ gốc tới ngọn. Dầu gội có dầu xả Palmolive sữa dừa chính là giải pháp hữu hiệu nhất để cải thiện các tình trạng tóc hư tổn, khô xơ và gãy rụng.

dầu gội dừa palmolive

Trong sữa dừa có chứa nhiều khoáng chất, vitamin E và C giúp tóc chắc khỏe, kích thích tóc mọc dài và cung cấp dưỡng chất cho tóc ẩm, mềm mượt hơn. Do đó, đây hoàn toàn là một sản phẩm thích hợp cho những ai đang tìm kiếm loại dầu gội từ thiên nhiên. Dòng dầu gội này không chứa các hóa chất gây hại cho tóc mà vẫn cải thiện được tình trạng sức khoẻ của mái tóc. 

Bên cạnh đó, dầu gội dừa Palmolive còn được kết hợp giữa nhiều tầng hương, mang lại cho người dùng một mái tóc thoảng mùi tự nhiên nhưng cũng không kém phần sang trọng, tinh tế.

Ngoài dầu gội chiết xuất từ thiên nhiên thì tại website của Palmolive Việt Nam, bạn còn có thể tìm thấy các mẫu dầu gội, sữa tắm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên. Liên hệ ngay để tìm hiểu, tham khảo thêm về sản phẩm cũng như thông tin hữu ích từ Palmolive VN.

 

Xem thêm:

 



 

Bạn cũng có thể thích