Hướng dẫn chi tiết cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà

tắm trắng bằng sữa non hiệu quả



Sữa non được biết đến với hàm lượng dưỡng chất cao cùng khả năng tái tạo làn da trắng sáng, mịn màng. Vì vậy, các chị em thường sử dụng sữa non kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên để tắm trắng và dưỡng da. 

Tham khảo ngay cách tắm trắng bằng sữa non giúp bạn có được làn da như mong đợi. Cùng Palmolive VN tìm hiểu thông tin về cách làm sữa non tắm trắng thông qua bài viết dưới đây. 

 

Công dụng dưỡng da của sữa non 

Sữa non được các chuyên gia da liễu nhận định là nguồn nguyên liệu “tự nhiên” có tác dụng tốt trong việc làm đẹp, chăm sóc và dưỡng da. Tham khảo 4 công dụng chính của sữa non.

  • - Dưỡng trắng sáng da:  Sữa non chứa các thành phần giàu protein, enzyme và axit lactic. Vì thế, chúng có tác dụng tẩy tế bào da chết, tái tạo tế bào mới, đem lại làn da trắng sáng và mịn màng. 

  • - Cấp ẩm cho làn da: Trong sữa non có chứa các vitamin B3 và lipid, đóng vai trò quan trọng trong việc khoá ẩm và chống lão hóa sớm. Không những vậy, nó còn tạo hàng rào bảo vệ, giúp da trở nên hồng hào, săn chắc và rạng rỡ hơn. 

  • - Hạn chế tình trạng kích ứng: Ngoài các công dụng làm sáng và dưỡng ẩm, trong sữa non còn có các kháng thể bảo vệ da. Kháng thể này hỗ trợ giảm kích ứng, phù hợp cho các làn da nhạy cảm. 

  • - Chống lão hoá: Hiện tượng tăng sắc tố da là một trong những dấu hiệu đầu tiên của lão hoá. Vì vậy, cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà như một vị cứu tinh cho chị em. Với các thành phần chứa hàm lượng lipid sản sinh collagen, elastin, protein, sữa non giúp da mặt trở nên săn chắc, ức chế quá trình sản sinh hắc tố melanin.

 

tắm trắng bằng sữa non hiệu quả

 

5 bước tắm trắng bằng sữa non đơn giản, tại nhà 

Bước 1: Làm sạch da 

Làm sạch bụi bẩn bám trên da là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Việc này giúp da trở nên thông thoáng hơn. Đặc biệt sẽ dễ dàng hấp thụ toàn bộ các dưỡng chất từ sữa non. Hãy ưu tiên sử dụng các loại sữa tắm dịu nhẹ cho da.

 

 

cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà

 

Bước 2: Xông bằng thảo mộc 

Sau bước làm sạch da, bạn cần xông hơi để loại bỏ hoàn toàn các độc tố tích tụ lâu ngày trong lỗ chân lông.

Không chỉ giúp lỗ chân lông giãn nở, xông bằng thảo mộc còn dễ dàng hấp thụ dưỡng chất. Ngoài ra, nếu không có thảo dược, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại tinh dầu như tinh dầu sả, bạc hà, trà xanh…

 

Bước 3: Tẩy da chết 

Da chết là nguyên nhân gây ra tắc lỗ chân lông và tuyến bã nhờn, hình thành nhân mụn. Vì vậy,  tẩy da chết thường xuyên 2 lần/tuần để loại bỏ các tế bào sừng trên da là điều cần thiết. Việc này làm da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất từ các sản phẩm dưỡng da.

 

 

tẩy tế bào chết trước khi tắm trắng bằng sữa non

 

Bước 4: Dưỡng da ủ trắng với sữa non 

Sau khi đã tẩy tế bào chết, bạn hãy rửa lại thật sạch với nước. Sau đó, thực hiện bước dưỡng ủ trắng da với sữa non. Đây là một trong những bước quan trọng để có làn da trắng trẻo và mịn màng. 

Hãy lấy một lượng sữa non vừa đủ bôi lên các vùng trên cơ thể. Trong quá trình bôi, bạn nên kết hợp bước massage để các dưỡng chất có thể thấm sâu vào da và ủ từ 30 - 45 phút.

 

Bước 5: Tắm lại với nước sạch 

Khi đã ủ sữa non xong, bạn hãy tắm lại bằng nước lạnh để làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Bạn có thể thực hiện 2 - 3 lần/tuần để thấy hiệu quả rõ rệt cho làn da. Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng để tránh các trường hợp kích ứng da không đáng có.

 

 

cách làm sữa non tắm trắng

 

Lưu ý khi tắm trắng bằng sữa non

Dưới đây là một số lưu ý cần thiết dành cho bạn khi sử dụng phương pháp tắm trắng bằng sữa non.

  • - Tránh xa ánh nắng mặt trời: Sau khi tắm trắng bằng sữa non, bạn nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhất là khung giờ từ 14h - 16h. Bởi các tia UV là nguyên nhân gây ra tình trạng sạm nám, tàn nhan, ung thư và lão hoá da. Vì vậy, bạn cần bôi kem chống nắng, mặc áo che chắn sau khi tắm trắng. 

  • - Sử dụng sữa tắm mềm mịn da: Sau quá trình tắm trắng, da cần có thời gian phục hồi. Thế nên, hãy chọn các loại sữa tắm có chứa các thành phần tự nhiên, không chứa chất độc hại, dịu nhẹ. Và đặc biệt là cần phù hợp với từng loại da để tránh hiện tượng kích ứng.

Chú ý quá trình chăm sóc da: Để có làn da trắng hồng và mịn màng, ngoài việc tắm trắng thì bạn hãy lựa chọn các loại kem dưỡng chuyên sâu. Chúng sẽ  giúp bổ sung độ ẩm và gia tăng hàng rào bảo vệ cho da.

 

bảo vệ da sau khi tắm trắng bằng sữa non

 

Sử dụng sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên thay cho sữa non

Bên cạnh cách tắm trắng bằng sữa non tại nhà, bạn cũng có thể tắm trắng bằng các loại sữa tắm từ thiên nhiên. Đây là những dòng sản phẩm hiệu quả và an toàn, có chiết xuất từ sữa và một số nguyên liệu tự nhiên từ hoa, trái cây,…

Palmolive VN là một trong các thương hiệu uy tín cung cấp sữa tắm có chiết xuất từ thiên nhiên. 

 

Sữa tắm Palmolive® Thiên Nhiên Sảng Khoái Dịu Êm Chiết Xuất Hoa Anh Đào & Sữa

Để có được làn da mịn màng và trắng hồng, bạn cần thường xuyên cấp ẩm cho da Việc này nhằm tránh tình trạng như thoát hơi nước, bong tróc, khô và nứt nẻ. 

Vì vậy, sữa tắm Palmolive thiên nhiên chiết xuất hoa anh đào & sữa là giải pháp tốt dành cho bạn. Sản phẩm cung cấp dưỡng chất tối đa, giúp làn da luôn khoẻ mạnh. Thành phần hoa anh đào và sữa làm mịn da với khả năng cấp ẩm hiệu quả. 

Ngoài ra, nhờ chứa các axit béo cùng nhiều chất khoáng, dòng sữa tắm này mang đến công dụng dưỡng ẩm hiệu quả từ thiên nhiên, tái tạo tế bào và làm đều màu da.

 

 

sữa tắm palmolive naturals hoa anh đào và sữa

 

Sữa tắm Palmolive® Thiên Nhiên Hương Hoa Lan Chiết Xuất Hoa Phong Lan & Sữa & Lô Hội

Với tính năng dưỡng ẩm hiệu quả, sữa tắm Palmolive® từ hoa phong lan, sữa và lô hội mang đến cho bạn làn da mềm mại, mịn màng. Lô hội cũng có công dụng dưỡng da với thành phần giàu vitamin và các axit amin. Đồng thời, dưỡng chất của lô hội giúp làm dịu, giữ nước và hạn chế nứt nẻ. Điều này giúp  làn da của bạn trở nên khỏe mạnh, sáng mịn và căng tràn sức sống.

 

sữa tắm palmolive hoa phong lan và sữa cùng lô hội

 

Cách tắm trắng bằng sữa non là liệu pháp tuyệt vời giúp cải thiện làn da xỉn màu trở nên trắng hồng, rạng rỡ. Ngoài ra, chị em có thể sử dụng kết hợp sữa tắm mềm mịn da Palmolive để có được hiệu quả tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ sở hữu làn da trắng sáng và căng bóng. 

Và đừng quên truy cập vào website trang Blog của Palmolive VN để tìm kiếm thêm các thông tin hay về mẹo chăm sóc da phù hợp với bạn. Liên hệ với Palmolive VN ngay hôm nay để được tư vấn chi tiết, đặc biệt là các dòng sữa tắm chiết xuất từ thiên nhiên.

 

Xem thêm:

 



 

Bạn cũng có thể thích