10 cách chăm sóc tóc nhanh dài chỉ với 1 tháng

dầu gội Palmolive



Bạn đang lo lắng vì mái tóc của mình ngắn, hay rụng nhiều. Bạn mơ ước về mái tóc dài thật nhanh, suôn mượt.

Hãy cùng Palmolive VN tìm hiểu ngay về cách chăm sóc tóc nhanh dài đơn giản, tại nhà. Chỉ với thời gian 1 tháng, bạn sẽ sở hữu mái tóc dài và óng ả.

Cung cấp chất dinh dưỡng cho tóc

Để có mái tóc chắc khỏe, suôn mượt và óng ả thì bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, cân đối được các tình trạng của sức khỏe. Vì thế, việc bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để tránh tình trạng mái tóc bị “đói" dưỡng chất, dẫn đến khô xơ, chẻ ngọn là điều cần thiết.

  • - Protein: Để tóc nhanh dài và dày hơn, bạn cần cung cấp cho cơ thể các thực phẩm giàu protein như trứng, hạnh nhân, ức gà, yến mạch, sữa, bông cải xanh, thịt bò, cá, tôm, đậu phộng,...

  • Biotin: Cơ thể có mức biotin quá thấp làm tóc kém phát triển, dễ gãy rụng. Những thực phẩm giàu biotin phổ biến như lòng đỏ trứng, gan động vật, bột đậu nành,...

  • Omega-3: Các thực phẩm giàu omega-3 như bơ, hạt lanh, một số loại quả hạch, cá hồi, cá thu, cá trích,...  giúp nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm cho da đầu và bớt đi các vảy gàu làm khô, ngứa hay mất thẩm mỹ.

  • - Kẽm và đồng: Đóng vai trò quan trọng trong cơ thể con người, là khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của tế bào và hấp thụ protein. Kẽm và đồng giúp cho mái tóc dày, bóng mượt hơn.

  • - Vitamin C: Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh, bảo vệ cho sự phát triển của tóc nhờ chống lại sự mất cân bằng oxy hóa bởi các gốc tự do. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thêm các loại rau củ như cam, đu đủ, cải xoăn, bắp cải,...

cách chăm sóc cho tóc nhanh dài


Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước, dưỡng chất sẽ không thể đến được nơi cần thiết. Bên cạnh đó, quy trình chuyển hóa dinh dưỡng bên trong cơ thể cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. 

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, uống từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày còn khiến cho cơ thể có đủ độ ẩm, tóc nhanh mọc dài và dày, sợi tóc cũng trở nên chắc khoẻ hơn.

Massage nhẹ nhàng cho da đầu

Thường bạn chỉ nghĩ massage da đầu sẽ giúp giảm căng thẳng, thư giãn mà không biết rằng nó cũng là một cách hiệu quả trong việc chăm sóc cho tóc nhanh dài. Khi massage, khí huyết trong cơ thể được lưu thông tốt hơn, dưỡng chất cần thiết cũng di chuyển nhanh hơn tới nang tóc. Từ đó làm tế bào mầm tóc trở nên khỏe mạnh, kích thích mọc tóc tốt hơn. 

Vì da đầu là một vùng da nhạy cảm, bạn nên massage nhẹ nhàng bằng ngón tay trong lúc gội đầu. Hoặc dùng lược tròn chải nhẹ nhàng từ trên chân xuống ngọn tóc nhiều lần.

dầu gội Palmolive


Dưỡng ẩm cho tóc

Một trong những cách phổ biến nhất khi chăm sóc tóc chính là sử dụng các loại tinh dầu dưỡng ẩm. Các tinh dầu dưỡng ẩm thường được lựa chọn như tinh dầu bưởi, tinh dầu argan, dầu ô liu, tinh dầu hoa oải hương, dầu dừa,...

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý trong lúc dùng chỉ nên thoa tinh dầu cho 2/3 thân tóc. Đặc biệt, bạn nên thoa lúc tóc còn ẩm sau khi gội đầu để dưỡng chất được thẩm thấu sâu hết vào trong tóc. Việc này hỗ trợ không gây bết rít, phát huy được tối đa tác dụng của tinh dầu dưỡng ẩm.

Đắp “mặt nạ thiên nhiên” cho tóc

Các nguyên liệu từ  thiên nhiên như bột cà phê, mật ong, dầu oliu, hành tây,... đều dễ tìm kiếm, có thành phần giúp kích thích mọc tóc. Bạn có thể tự làm cho mình mặt nạ dưỡng tóc tại nhà bằng 1 trong 4 cách đơn giản dưới đây.

Cách 1: Mặt nạ từ mật ong

Mật ong được ví như “kẻ thù" của làn tóc khô, xơ rối. Khi sử dụng dưỡng tóc mật ong, mái tóc sẽ được phục hồi và dưỡng ẩm triệt để. Ngoài ra, mật ong còn hỗ trợ ngăn rụng tóc, làm tóc con mọc nhiều hơn. 

Bạn có thể sử dụng mật ong nguyên chất để thoa trực tiếp lên chân tóc rồi massage nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó, bạn ủ với thời gian khoảng 40 phút để da đầu được hấp thụ dưỡng chất rồi xả sạch lại với nước.

dầu gội suôn mượt

Cách 2: Mặt nạ từ dầu oliu 

Dầu oliu chứa các chất chống oxy hoá và vitamin A, D, K, E cùng các loại chất béo như omega-3, omega-6. Vì thế, dầu oliu có khả năng bảo vệ và giúp sợi tóc dài ra nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • - Chuẩn bị khoảng 30ml dầu oliu nguyên chất đã được làm ấm

  • - Sau khi gội đầu thì sấy tóc tới khi tóc ẩm, thoa dầu oliu lên da đầu và ngọn tóc, massage da đầu nhẹ nhàng

  • - Lấy khăn ấm hoặc khăn ủ chuyên dụng quấn kín tóc

  • - Để yên trong 30 phút, giúp  tóc được hấp thụ đầy đủ dinh dưỡng rồi xả sạch lại với nước. Quá trình này nên được lặp lại trong khoảng 2 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách 3: Mặt nạ từ hành tây

Sau khi ép hành tây lấy nước, bạn có thể sử dụng khăn hoặc tăm bông để chấm phần nước vừa ép được lên chân tóc. Công đoạn này giúp sát khuẩn da đầu, chân tóc được “thở" dễ dàng hơn, chừa chỗ cho những sợi tóc mới mọc lên. 

Bạn cũng có thể dùng nước ép hành tây kết hợp cùng sữa chua theo tỉ lệ 1:1 và ủ tóc trong 1 giờ đồng hồ. Cuối cùng, bạn gội đầu lại bằng dầu gội để khử hết mùi hăng của hành tây ở trên tóc. 

Cách 4: Mặt nạ từ bột cà phê

Bột cà phê với khả năng tẩy sạch tế bào chết, làm mờ thâm sạm. Đồng thời, nguyên liệu này còn có công dụng trong việc kích thích lưu thông máu, hỗ trợ phát triển nang tóc, chống lại sự khô xơ của mái tóc. 

Cách thực hiện:

  • - Trộn bột cà phê và dầu dừa theo tỉ lệ 1:1

  • - Cho hỗn hợp vừa tạo lên tóc và ủ trong 15 phút 

  • - Xả sạch lại tóc bằng nước sạch và để cho tóc khô tự nhiên

dầu gội dưỡng ẩm


Cắt tỉa tóc thường xuyên

Mặc dù cắt tỉa thường xuyên sẽ làm tóc ngắn đi tạm thời nhưng công dụng của việc này thì lại trái ngược hoàn toàn. Thực tế, khi thường xuyên cắt tỉa đi phần đuôi tóc đã hỏng hay bị chẻ ngọn, sợi tóc sẽ có cơ hội “vươn lên" nhanh hơn và cũng chắc khoẻ hơn.

Hạn chế thử nhiều kiểu tóc khác nhau

Dù có chăm sóc nhiều như thế nào nhưng bạn lại thường xuyên đổi kiểu tóc, màu tóc hay cho tóc tiếp xúc với hóa chất thường xuyên thì tóc cũng không thể phát triển tốt.

Hơn nữa, sau khi tạo kiểu tạm thời cho tóc thì không nên buộc tóc quá chặt. Việc kéo căng da đầu sẽ khiến bạn bị đau đầu cũng như làm tóc bị chẻ ngọn, đứt sợi.

Sử dụng dầu xả sau dầu gội

Ngoài công dụng làm mượt tóc, tăng độ bóng cho tóc thì dầu xả còn giúp sợi tóc được chắc khỏe hơn, không bị hư hại hay dễ gãy rụng khi quấn tóc bằng khăn sau khi gội đầu. Vì vậy, dầu xả là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình chăm sóc tóc nhanh dài.

Đối với những lúc bạn cần xử lý mái tóc bẩn nhanh chóng nhưng lại không có quá nhiều thời gian thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm dầu gội Palmolive. Sản phẩm Palmolive Naturals với sự kết hợp 2 trong 1 dầu gội và dầu xả, đáp ứng nhu cầu mọc tóc nhanh của bạn.

dầu gội Palmolive dầu olive và keratin
dầu gội Palmolive chiết xuất dầu argan

Lau khô đúng cách sau khi gội đầu

Thói quen quấn tóc bằng khăn sau khi gội đầu cũng là nguyên nhân làm cho sợi tóc bị rối lẫn trong các sợi vải, dẫn tới gãy rụng. Ngoài ra, dòng nhiệt toả ra từ máy sấy, máy duỗi hay uốn tóc cũng đều có thể làm tổn thương tóc. 

Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên để cho tóc được khô tự nhiên sau khi gội hoặc chỉ sấy cho tóc khô hẳn sau khi đã khô tự nhiên khoảng 60%.

Sử dụng vỏ gối lụa hoặc satin

Vỏ gối bằng chất liệu cotton cũng  được nhiều người dùng lựa chọn vì giá bán rẻ và được may theo nhiều mẫu mã, màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, chất liệu này thường có bề mặt thô sơ, dễ tạo ra ma sát và khiến tóc bạn bị rối sau khi thức dậy.

Vì vậy, bạn nên chuyển qua sử dụng các loại vỏ gối có chất liệu mềm hơn như vải lụa, vải satin,... để tóc được phát triển tốt hơn cũng như “đầu bù tóc rối" sẽ không còn là nỗi chán chường xuất hiện sau mỗi giấc ngủ của bạn.

Palmolive naturals dầu gội

Để tìm hiểu thêm về những mẹo giúp tóc được dày và dài ra chỉ trong thời gian ngắn, bạn có thể tham khảo các Blog của Palmolive VN. Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo về những dòng sản phẩm giúp cho tóc được chắc khỏe, giảm thiểu gãy rụng. Hãy liên hệ với Palmolive VN nếu bạn cần tư vấn thêm về các sản phẩm dầu gội hay cần lời khuyên cho tình trạng sức khoẻ tóc của mình. 

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích