Dầu gội trị gàu chiết xuất thiên nhiên - giải pháp đánh bay gàu ngứa

dầu gội đầu trị gàu

 

Gàu là tình trạng thường gặp trên da đầu, gây cảm giác ngứa và khiến bạn thiếu tự tin trong giao tiếp. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên sử dụng dầu gội trị gàu. Đây là giải pháp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao.

Tìm hiểu chi tiết về nguyên nhân gây ra gàu, cơ chế hoạt động của dầu gội trị gàu. Và các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên giúp trị gàu hiệu quả từ Palmolive VN thông qua bài viết sau đây.

Nguyên nhân gây ra gàu trên da đầu

Dưới đây là một số nguyên nhân gây ra hiện tượng gàu trên da đầu mà bạn có thể tham khảo.

 

Da đầu bị kích ứng

Hiện tượng da đầu bị kích ứng quá mức là nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng gàu. Kích ứng da dầu thường xảy ra do một vài sai lầm như: 

  • - Chải đầu, gội đầu hay massage da đầu quá mạnh hoặc sấy, nhuộm tóc thường xuyên,...

  • - Thời tiết hanh khô, ô nhiễm môi trường, khói bụi,...

     

Không gội đầu thường xuyên

Không vệ sinh da đầu thường xuyên sẽ tích tụ dầu, tế bào da đầu gây gàu. Vì thế, để giảm thiểu tình trạng gàu, bạn nên gội đầu tối thiểu 2 lần/tuần.

 

Nấm men Malassezia

Đây là loại nấm men sống trên da đầu. Nó sẽ gây kích ứng làm tế bào da phát triển nhanh hơn. Bên cạnh đó, tế bào chết xuất hiện và ngày càng bong tróc nhiều hơn. Những tế bào này sẽ hình thành nên gàu trên da đầu. 

 

Viêm da dầu tiết bã

Viêm da đầu tiết bã là một bệnh về da liễu phổ biến. Một khi tuyến bã nhờn phát triển mạnh sẽ gây tình trạng viêm da. Đặc biệt sẽ xuất hiện gàu trên da đầu. Đặc điểm nhận biết là da đầu thường có màu đỏ, bị bong vảy màu vàng nhẹ hoặc trắng.

 

Một số bệnh về da khác

Các bệnh về da liễu khác như chàm, vẩy nến,... cũng là nguyên nhân gây ra gàu. Thế nên, khi phát hiện bệnh, bạn nên điều trị kịp thời để tránh sức khỏe của tóc bị ảnh hưởng.

 

Các điều kiện thuận lợi gây gàu

Trong một số điều kiện thuận lợi, các bệnh về da đầu và gàu sẽ phát triển mạnh mẽ. Có thể kể đến như: 

  • - Hormone của cơ thể

  • - Chế độ ăn nghèo nàn, thiếu kẽm, vitamin B và một số chất béo

  • - Da dầu thuộc dạng nhạy cảm

  • - Các tổn hại hệ thống miễn dịch

 

 

dầu gội có dầu xả

 

Cơ chế hoạt động của dầu gội trị gàu

Các loại dầu gội trị gàu mượt tóc là sản phẩm được nghiên cứu để cải thiện tình trạng gàu, ngứa thông qua việc gội đầu thường xuyên. Các sản phẩm này mang đến các công dụng như: 

  • - Tẩy tế bào chết

  • - Làm dịu mát da đầu và tóc

  • - Tác dụng kháng viêm

  • - Tác dụng chống nấm

Để củng cố cho sức khỏe của nang tóc, bạn cần loại bỏ các tác nhân gây gàu trước. Một khi sử dụng dầu gội trị gàu có hiệu quả thì hiện tượng rụng tóc do gàu cũng được cải thiện rõ rệt. 

 

Những sai lầm khiến việc trị gàu bằng dầu gội không hiệu quả

Thường xuyên gội đầu mạnh để loại bỏ gàu

Nhiều bạn vẫn có thói quen gội đầu bằng cách chà mạnh. Bởi bạn nghĩ rằng phương pháp này có thể làm sạch gàu. Tuy nhiên, đây là một thói quen sai lầm, sẽ làm mất lượng dầu tự nhiên trên da đầu. 

Việc tác động quá mạnh cũng sẽ kích thích tuyến bã nhờn để bù lại lượng dầu bị mất. Chất nhờn này sẽ làm gàu xuất hiện nhiều hơn.

Chính vì vậy, bạn chỉ nên dùng dầu gội đặc trị gàu một cách nhẹ nhàng. Đặc biệt, tần suất gội đầu được khuyến khích là 2-3 lần mỗi tuần, tùy vào từng loại tóc và da đầu.

 

dầu gội trị gàu mượt tóc



Dùng dầu gội không có công dụng trị gàu 

Trên thị trường, có nhiều loại dầu gội khác nhau với đa dạng công dụng. Có những sản phẩm với khả năng giữ ẩm hay làm suôn mượt tóc. Tuy nhiên, chúng lại không có tác dụng trị gàu. 

Nếu tóc bạn đang gặp tình trạng gàu, ngứa thì nên dùng dầu gội đầu trị gàu chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

 

Ngưng dùng dầu gội trị gàu quá sớm 

Việc dừng sử dụng dầu gội trị gàu ngay khi có kết quả có thể khiến gàu nhanh chóng quay lại. Bạn nên tiếp tục sử dụng dầu gội trị gàu thường xuyên và định kỳ, có thể là 1 lần/tuần để ngăn chặn tình trạng gàu xuất hiện trở lại.

 

Trị gàu kết hợp dưỡng tóc bằng dầu xả bất kỳ 

Một sai lầm thường gặp khi dùng dầu gội trị gàu mượt tóc là kết hợp với một loại dầu xả bất kỳ. Điều này có thể làm tăng nguy cơ gây gàu trở lại hoặc việc trị gàu không hiệu quả. 

Bạn nên sử dụng dầu gội kết hợp dầu xả chuyên trị gàu để đạt được kết quả tốt nhất. Tốt hơn nếu dầu gội và xả được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, an toàn cho da đầu.

 

dầu gội trị gàu

 

Top dầu gội và xả trị gàu Palmolive chiết xuất thiên nhiên cho hiệu quả vượt trội

Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Sạch Gàu + Bảo Vệ Da Đầu Sạch Gàu + Sạch Sâu Hiệu Quả Bột Than Tre

 

Dầu gội và xả Palmolive chiết xuất bột than tre có công thức từ 100% bột than tự nhiên. Ngoài ra, có hoạt chất trị gàu ZPT giúp làm sạch sâu. Sản phẩm hoàn thiện theo công thức chuyên biệt. Nó dành riêng cho việc làm sạch da đầu hiệu quả mà không gây khô ngứa. 

Sử dụng dầu gội thiên nhiên này thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng gàu, loại bỏ tình trạng khô ráp da đầu. Đặc biệt, dòng dầu gội này có 3 tầng hương ấn tượng:

  • - Tầng hương đầu: đậm chất nam tính với cam quýt, thảo mộc

  • - Tầng hương giữa: tao nhã và thanh lịch với linh lan, phong lữ, hoa nhài và thêm một chút hoa oải hương

  • - Tầng hương cuối: ấm áp và dễ chịu với sự hòa quyện của lớp hương từ các loại gỗ quý (gỗ đàn hương, gỗ tuyết tùng), xạ hương và hổ phách

Cách sử dụng sản phẩm khá đơn giản. Bạn chỉ cần thực hiện đầy đủ các bước sau:

  • - Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ và tạo bọt với tóc ướt

  • - Mát-xa nhẹ nhàng và xả sạch với nước, có thể lặp lại lần nữa để đạt hiệu quả trị gàu tốt hơn

 

gói dầu gội trị gàu

 

Dầu gội và xả Palmolive® Thiên Nhiên Sạch Gàu + Bảo Vệ Da Đầu Chiết Xuất Tinh Dầu Tràm Trà & Bột Đất Sét 

 

Dầu gội Palmolive chiết xuất từ tràm trà và bột đất sét thiên nhiên có công dụng làm sạch nhẹ nhàng. Bên cạnh đó là cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Không chỉ vậy, sản phẩm còn giúp cải thiện tình trạng gàu, làm cho mái tóc mềm mượt, tự nhiên. 

Tinh dầu tràm trà sở hữu khả năng kháng khuẩn và trị nấm, loại bỏ các tế bào chết trên da đầu. Ngoài ra, tinh chất này còn cân bằng độ ẩm cho tóc, giải quyết các vấn đề về da đầu. Đất sét núi lửa làm sạch sâu, loại bỏ bụi bẩn trên da đầu một cách hiệu quả, cân bằng độ pH cho da đầu.

Sản phẩm có 2 tầng hương ấn tượng khi sử dụng:

  • - Tầng hương đầu: hương trái cây táo và dứa kết hợp cùng oải hương đem đến cảm giác tươi mát, thư giãn

  • - Tầng hương cuối: bổ sung hương phấn hòa quyện cùng hương trái cây và hoa, tạo cảm giác vương vấn dài lâu

Cách sử dụng dầu gội chiết xuất từ bột đất sét và tinh dầu tràm trà như sau:

  • - Làm ướt tóc, lấy một lượng dầu gội vừa đủ, tạo bọt, xoa nhẹ nhàng lên tóc và da đầu

  • - Xả sạch lại với nước, có thể lặp lại thêm một lần nữa để đạt hiệu quả trị gàu tối ưu

 

dầu gội trị gàu palmolive

 

Lý do nên sử dụng dầu gội trị gàu Palmolive chiết xuất thiên nhiên

 

Trị gàu hiệu quả, ngăn ngừa tái phát

Khả năng trị gàu của dầu gội Palmolive chiết xuất thiên nhiên hiệu quả nhờ vào sự kết hợp của các tinh chất tự nhiên. Có thể kể đến như than tre, tinh dầu tràm trà, đất sét,... Hơn nữa, sản phẩm còn giúp làm sạch bụi bẩn, mảng bám tế bào chết, nấm ngứa trên da đầu. 

Dầu gội trị gàu Palmolive còn cung cấp dưỡng chất cho các tế bào nang tóc. Điều này giúp bảo vệ tóc, ngăn ngừa gàu quay trở lại.

 

Dưỡng tóc chắc khỏe và phục hồi hư tổn

Dầu gội Palmolive chứa các dưỡng chất lành tính, thẩm thấu vào da đầu. Các thành phần trong dầu gội đi sâu vào từng kẽ tóc, phục hồi tổn thương do gàu. 

Chất kháng khuẩn tự nhiên có trong dầu gội trị gàu giúp loại bỏ lớp sừng hóa, vi khuẩn. Từ đó, tăng cường miễn dịch cho da đầu, chống lại các tác nhân gây hư tổn. 

 

An toàn về lâu dài

Do được chiết xuất từ các thành phần từ thiên nhiên nên dầu gội Palmolive trị gàu an toàn khi sử dụng lâu dài. Tác dụng nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da đầu, ngay cả với làn da nhạy cảm. 

Da đầu tận hưởng sự nhẹ nhàng, hấp thụ những dưỡng chất xanh sạch. Qua đó, hỗ trợ trị tận gốc gàu ngứa và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe từ sâu bên trong.

 

 

dầu gội trị gàu palmolive thiên nhiên

 

Tình trạng da đầu nhiều gàu sẽ gây cảm giảm ngứa và khó chịu. Ngoài ra, nó còn khiến cho tóc yếu đi và dễ gãy rụng. Chính vì vậy, bạn cần tìm phương pháp cải thiện nhanh chóng. Dầu gội trị gàu là sản phẩm hữu ích, xứng đáng để bạn trải nghiệm. 

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm những thông tin về cách nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe thì hãy tham khảo trang Blog của Palmolive VN. Hoặc các loại dầu gội chiết xuất tự nhiên trên trang Sản phẩm Palmolive.

 

Xem thêm:



 

Bạn cũng có thể thích